Apple Watch Series 5 อาจจะมีรุ่นไทเทเนียม และ เซรามิก

มีข้อมูลใน watchOS 6 ตัวเบต้า เผยให้เห็นว่า Apple อาจจะมีแผนจะเปิดตัวนาฬิกา Apple Watch โมเดลใหม่ที่เป็น เซรามิก และ ไทเทเนียม ประมาณช่วงเดือนหน้า

New Ceramic and Titanium Apple Watch Models leaks in watchOS 6 Beta

ทาง iHelpBR เป็นฝ่ายพบเจอข้อมูลตรงนี้ ซึ่งมันเป็นข้อมูลในส่วนของการตั้งค่า ภาพเคลื่อนไหวหน้าจอตั้งต้น ของ Apple Watch ซึ่งมันคล้ายกับการออกแบบฝาหลังของนาฬิกา รวมไปถึง ประเภทของรุ่น และ คำว่า “Designed by Apple in California” (ออกแบบโดย Apple ที่แคลิฟอร์เนีย)

จากรูป จะเห็นว่า เฟิร์มแวร์ระบุว่า

  • เคสไทเทเนียม 44 มิลลิเมตร
  • เคสเซรามิก 44 มิลลิเมตร

แต่ iHelpBR ก็ยังสังเกตเห็นว่ามี Apple Watch โมเดลขนาด 40 มิลลิเมตร

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ข้อมูลจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming-Chi Kuo ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า Apple จะเปิดตัว การออกแบบเคสแบบใหม่ที่เป็นเซรามิก สำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่ ซึ่งข้อมูลนี้น่าจะสนับสนุนสิ่งที่ Ming-Chi Kuo คาดการณ์เอาไว้ได้ก่อนหน้านี้

จะว่าไป ก่อนหน้านี้ Apple เองก็เคยเปิดตัว Apple Watch ซีรี่ย์ 2 เป็น edition ที่ทำจากเซรามิก ราคาเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลล่าร์ Apple ยังคงผลิตโมเดลที่เป็นเซรามิกต่อมาจนถึง Apple Watch ซีรี่ย์ 3 แต่สุดท้าย Apple Watch เซรามิกก็ไม่ได้ไปต่อเมื่อ Apple Watch ซีรี่ย์ 4 เปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

Apple Watch โมเดลปัจจุบัน ยังคงมีรุ่นที่ฝาหลังเป็นเซรามิก และ ดูเหมือน Apple จะนำโมเดลระดับ High End ที่เป็นเซรามิก กลับมาใหม่ในปี 2019 นอกจากนี้ อยากให้จับตาดูว่า Apple จะมาพร้อมกับ Apple Watch ที่เป็นโมเดลที่ทำจาก ไทเทเนี่ยมหรือไม่ (ไทเทเนียม ดูจะเป็นวัสดุที่ Apple โปรด และเลือกใช้งานในการทำ บัตร Apple Card ไทเทเนียม)

New Ceramic and Titanium Apple Watch Models leaks in watchOS 6 Beta

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า เคสไทเทเนียมนั้น จะมาแทนที่เคสสแตนเลส หรือ จะเพิ่มเป็นอีกตัวเลือกใหม่

อีกหนึ่งคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ คือ วัสดุพิเศษที่กล่าวไว้ข้างต้น ไม่ว่าจะ เซรามิก หรือ ไทเทเนียม จะเป็นวัสดุ exclusive สำหรับ Apple Watch ซีรี่ย์ 5 เท่านั้น หรือ เป็นทางเลือกพิเศษ ให้เลือกวัสดุทำเคสสำหรับ Apple Watch รุ่นก่อนหน้าด้วย

คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ใน Apple Event เดือนหน้า วันที่ 10 กันยายน และคาดหวังว่าจะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ในงานวันนั้นเช่นกัน

macrumors