Warner Bros กำลังสร้าง The Matrix 4 ได้เคียนู รีฟส์ และ แคเรีย แอน มอส มาแสดงเหมือนเดิม

ข่าวดีสำหรับแฟนภาพยนตร์ The Matrix เมื่อ ทั้ง Keanu Reeves และ Carrie Anne-Moss กำลังถ่ายทำภาพยนตร์ The Matrix ภาค 4

Keanu Reeves and Carrie Anne-Moss The Matrix 4ค่ายหนัง Warner Bros ประกาศเกี่ยวกับเรื่องภาค 4 ของภาพยนตร์ The Matrix ซึ่งยังคงใช้นักแสดงนำคนเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น Keanu Reeves และ Carrie Anne-Moss มารับบท Neo กับ Trinity ตามเดิม

โดยภาค 4 จะได้ Lana Wachowski มาทำการเขียนบท และ กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้

ข่าวมันเริ่มหลังจากมีข่าวลือช่วงต้นๆปี จาก Chad Stahelski ผู้กำกับภาพยนตร์ John Wick: Chapter 3 ว่าทางพี่น้อง Wachowski กำลังซุ่มทำอะไรบางอย่างกับแฟรนไชร์หนัง The Matrix แต่เอาจริงๆ ข่าวลือของ The Matrix ภาคต่อไปก็หมุนเวียนเรื่อยๆตั้งแต่ภาคที่ 3 The Matrix Revolutions ช่วงปี 2003

ความจริงที่ประกาศคือ พี่น้อง Wachowski จะไม่ได้มีส่วนกับภาพยนตร์ The Matrix ภาคใหม่ทั้งคู่ โดยคนที่จะมีส่วนเกี่ยวข้อง จะมีแค่ Lana Wachowski ส่วน Lilly Wachowski ที่เคยร่วมกำกับ และร่วมเขียนบทใน 3 ภาคแรก จะไม่ได้เข้ามาร่วมงานในภาคนี้ แต่ Lana Wachowski จะได้ทาง Aleksandar Hemon กับ David Mitchell เข้ามาช่วยดูบทภาพยนตร์

Toby Emmerich ประธานของ Warner Bros. เองก็รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นกับการกลับมาร่วมทำภาพยนตร์ The Matrix อีกครั้งเป็นภาคที่ 4 ของ Lana

ณ ตอนนี้ ยังไม่มีรายละเอียดต่างๆของภาพยนตร์ อาจจะต้องรออีกสักพัก เพราะ ทาง Variety.com แจ้งว่า จะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์กันจริงๆ ต้นปีหน้า

หมายเหตุ : หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า สองพี่น้อง วาชอวสกี้ Larry และ Andy ตอนนี้ได้แปลงเพศเป็นหญิงแล้วทั้งคู่ และเปลี่ยนชื่อเป็น ลานา และ ลิลี่

The Verge