Karabao x PUBG MOBILE

คาราบาว จับมือ PUBG MOBILE รุกตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทย

บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จับมือกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย ภายในงานแข่งขัน PUBG MOBILE Thailand National Championship official partner by AIS จัดแคมเปญพิเศษรุกตลาดอีสปอร์ตในประเทศไทย

เปิดตัวเครื่องดื่ม “คาราบาว กรีนแอปเปิ้ล” Energy Drink ที่ขายดีในประเทศอังกฤษ เจาะกลุ่มเกมเมอร์ที่ต้องการความสดชื่น และต้องการเพิ่ม ENERGY เพื่อเพิ่มความสนุกในการเล่นมากยิ่งขึ้น พร้อมอัดแคมเปญเอาใจคอเกม แจกฟรี! ไอเทมสุดพิเศษให้กับแฟน ๆ เกม PUBG MOBILE เฉพาะกระป๋องคาราบาว กรีนแอปเปิ้ล ลาย PUBG MOBILE ลิมิเต็ด อิดิชั่น ตอกย้ำความมั่นใจ คาราบาว กรีนแอปเปิ้ล เครื่องดื่มรสชาติถูกปากสำหรับเกมเมอร์

นางสาวมัญชริตา เพ็ชรคล้าย รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความเชื่อและแนวคิดแบบคนรุ่นใหม่ เราพร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ระดับเวิลด์คลาสและเป็นแบรนด์ของคนทุกยุคทุกสมัย กลยุทธ์อีสปอร์ต มาร์เก็ตติ้งวันนี้ไม่ใช่แค่เพียงสร้าง Brand Visibility หรือการผลักดันให้แบรนด์เข้าไปปะทะสายตาของกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิด Engagement ที่หล่อหลอมความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้มีความแน่นแฟ้นมากขึ้น ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกันกับแบรนด์

จากนี้ไปการจับมือกับ PUBG MOBILE ซึ่งเป็นเกมบนมือถือยอดนิยมระดับโลก จึงเป็นมากกว่าการสร้าง Brand Awareness ของคาราบาวให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่ แต่ยังก่อให้เกิดความผูกพันที่สามารถต่อยอดไปสู่การสร้าง Brand Love ในระยะยาว ช่วยส่งเสริมการขาย สร้างการรับรู้ต่อแบรนด์คาราบาวในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น คาราบาวพร้อมร่วมเป็นแรงผลักดันให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความท้าทายในเกม และส่งเสริมกีฬา Esports ของประเทศไทยไปสู่ระดับโลก เช่นเดียวกับวิสัยทัศน์ของคาราบาวที่มุ่งมั่นในการเป็นเครื่องดื่มระดับโลก แบรนด์ระดับโลก โดยคาราบาวมั่นใจว่าความร่วมมือนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้คาราบาวในอนาคต ต่อยอดสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในปี 2563”

Karabao x PUBG MOBILE

นางสาวพัชราพร ขวัญเจริญทรัพย์ หัวหน้าฝ่าย แบรนดิ้ง แอนด์คอมมิวนิเคชัน บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้อีสปอร์ตถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนานให้กับกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง เพราะก้าวข้ามขีดจำกัดในเรื่องของเวลา กลุ่มอายุ และเพศ ซึ่ง PUBG MOBILE ถือเป็นหนึ่งในเกมอีสปอร์ตบนมือถือที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก ข้อมูลจาก App Annie ระบุว่าเกม PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 400 ล้านครั้ง และมีผู้เล่นแอคทีฟราว 50 ล้านคนต่อวัน (ไม่นับรวมประเทศจีน)

การร่วมมือกับแบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำอย่างคาราบาว จะทำให้เราเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ ได้ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำกับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในประเทศไทย ให้เห็นความสำคัญของวงการอีสปอร์ตที่เป็นมากกว่าแค่การเล่นเกมหรือแค่ความบันเทิง แต่ยังมีอีโคซิสเต็มมากมาย ทั้งนักกีฬา ผู้ชม กลุ่มผู้สนับสนุน รวมถึงผู้จัดการแข่งขัน แสดงให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้าง และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญให้กับแบรนด์ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง”