iPhone 11 Pro จะรองรับ Apple Pencil

iPhone 11 Pro จะรองรับ Apple Pencil ใหม่ ขนาดเล็กพกพาง่าย

ข้อมูลหลุดนี้มาจากผู้ผลิตเคส Olixar ที่เผยให้เห็นด้านหลังของ iPhone 11 Pro ที่จะมีช่องเก็บ Apple Pencil แบบใหม่อยู่ด้วย ตรงกับข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้

ตรงจุดที่เป็นกล้อง 3 ตัวเหลี่ยมๆ อยู่หัวมุมเครื่อง ไม่ได้สร้างความตื่นเต้นอะไร เพราะเราเห็นจากภาพหลุดกันจนเบื่อไปเรียบร้อยแล้ว แต่จุดสังเกตใหม่นี้ อยู่ตรงที่มีช่องสำหรับใส่ปากกาขนาดเล็ก และเขียนเอาไว้ว่า Apple Pencil

iPhone 11 Pro จะรองรับ Apple Pencil
เครื่องไม่เปิดตัว แต่พี่เปิด Pre-Order เคสก่อนแล้ว ก็เห็นกันหมดสิ!

iPhone 11 Pro ตามข้อมูลนั้นจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.5 นิ้ว เท่ากับ iPhone XS Max รุ่นปัจจุบัน ซึ่งกรณีมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่าจะเป็นจริง เพราะตัว iPhone 11 Pro มีขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับการใช้งานขีดๆ เขียนๆ ร่วมกับปากกา

แต่เราต้องมาดูกันว่าเจ้า Apple Pencil ใหม่นี้ มันจะทำงานอะไรได้บ้าง โดยเฉพาะเรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่นั้นจะทำได้อย่างไร (หวังว่าคงไม่เอามาเสียบชาร์จกับพอร์ต Lightning เหมือนรุ่นแรกนะ) รวมถึงฟีเจอร์การทำงานบน iPhone ร่วมกับปากกา จะแตกต่างกับการทำงานบน iPad หรือไม่

ที่แน่ๆ Apple จะขายแยกตัว iPhone 11 Pro และ Apple Pencil ใหม่นี้อย่างแน่นอน ส่วนราคานั้น ตัว Apple Pencil รุ่นที่ 1 อยู่ที่ $99 และรุ่นที่ 2 อยู่ที่ $129 และถ้าให้เดาราคาเจ้าดินสอน้องเล็กตัวนี้เล่นๆ ก็เชื่อว่าน่าจะอยู่ราวๆ $59-$89

ข้อมูลจาก MacRumors