iPhone 11 เปิดตัว 10 ก.ย.

คาด iPhone 11 เปิดตัว 10 ก.ย. จากข้อมูลใน iOS 13 Beta 7

ตอนนี้แม้ว่าจะยังไม่มีการร่อนจดหมายเชิญสื่อมวลชน สำหรับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ แต่ก็พอจะคาดกันได้ว่าจะต้องเป็นช่วงเดือนกันยายน ล่าสุดข้อมูลจาก iOS 13 Beta 7 ที่เพิ่งปล่อยให้นักพัฒนาได้ดาวน์โหลด เหมือนจะมีคำใบ้วันที่ iPhone 11 เปิดตัว ใส่มาด้วย

โดยที่ในตัวซอฟท์แวร์ iOS 13 Beta 7 สำหรับนักพัฒนานั้น มีรูปภาพหนึ่งที่ชื่อว่า HoldForRelease เป็นภาพของหน้า Home ของ iPhone ที่พอสังเกตตัวไอคอนแอพปฏิทิน จะเห็นว่าจะแสดงเป็นวันอังคารที่ 10 ซึ่งตรงกับในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ข้อมูลนี้มีความเป็นไปได้ที่จะจริง เพราะดูจะเป็นช่วงเวลาที่แอปเปิลสามารถเปิดตัวได้ ถ้าให้ประเมินจากข้อมูลนี้ หากเปิดตัวในวันที่ 10 กันยายนจริงๆ iPhone 11 ก็น่าจะเริ่มเปิดให้สั่งจอง Pre-Order ในวันศุกร์ที่ 13 กันยายน

iPhone 11 เปิดตัว 10 ก.ย.

จากนั้นวันวางจำหน่ายสำหรับ Tier แรก ก็ควรจะเป็นอีก 1 อาทิตย์หลังจากจอง นั่นก็คือวันศุกร์ที่ 20 กันยายน

สำหรับประเทศไทย ถ้าทุกอย่างยังเป็นไปตามกำหนดเวลาเดิมทุกปี ประเทศไทยเรามักจะได้อยู่ใน Tier 3-4 ซึ่งจะอยู่ในวันศุกร์ปลายเดือน นั่นคือวันที่ 25 ตุลาคมนี้

มารอดูกันว่า การเดาจากข้อมูลครั้งนี้จะจริงหรือไม่ จะมี iPhone 11 เปิดตัว 3 รุ่นเหมือนกับข่าวหลุดก่อนหน้านี้หรือไม่ ทุกอย่างนี้น่าจะเริ่มมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

ข้อมูลจาก 9to5Mac