iphone 11

ตามคาด! Apple ประกาศจัดงาน Event 10 ก.ย.นี้ เปิดตัว iPhone 11 และผลิตภัณฑ์ใหม่

Apple เริ่มส่งจดหมายเชิญไปตามสื่อสำนักต่างๆ กับงาน Event ใหม่ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 กันยายนที่จะถึงนี้ สื่อหลายสำนักก็ค่อนข้างมั่นใจว่า จะมีการเปิดตัว iPhone 11 รุ่นใหม่กันอย่างแน่นอน

คาดการณ์ว่ารุ่นใหม่ทั้งหมด จะมี 3 รุ่น ตามแบบฉบับของรุ่นที่ขายอยู่ในปัจจุบัน iPhone XR, XS และ XS Max โดยจะมี 2 รุ่น ที่มาพร้อมกับกล้อง 3 ตัว ที่เราได้เห็นในข่าวหลุดก่อนหน้านี้กันไปแล้ว

รุ่นที่จะมาแทนตัว XS ก็จะมีการอัปเกรดสเปกหน้าจอใหม่ด้วย ได้ขนาดที่ใหญ่ขึ้น จากเดิม 5.8 นิ้ว มาเป็น 6.1 นิ้ว

ฟีเจอร์ใหม่อีกตัวที่มีข่าวลือมา คือระบบชาร์จไร้สาย 2 ทั้ง คือได้ทั้งชาร์จเข้าตัว iPhone เอง และเอาไปชาร์จออกให้กับอุปกรณ์อื่นได้ด้วย จะมีประโยชน์มากกับการใช้คู่กับ AirPods

ตามมาด้วยแบตเตอรี่ที่อึดขึ้น ระบบ Face ID ปลดล็อกด้วยใบหน้าที่ดีกว่าเดิม และเทคโนโลยีป้องกันหน้าจอแตกแบบใหม่

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่คาดว่าจะเปิดด้วยในงานนี้ ก็อาจจะเป็น MacBook Pro 16 นิ้วตัวใหม่, MacBook 13 นิ้วรุ่นไม่มี Touch Bar อัปเดตใหม่ และ iPad กับ iPad Pro และยังมีความเป็นไปได้ ที่จะได้เห็น Apple Watch วัสดุใหม่ เป็นไทเทเนี่ยมและเซรามิก

อีกจุดที่น่าสังเกต คือโลโก้ Apple ในจดหมายเชิญ ที่เรียงซ้อนเป็นชั้นหลากสี เป็นไปได้เราอาจจะได้เห็นการกลับมาของโลโก้สายรุ้ง ที่เคยใช้ในอดีต หรืออาจบอกใบ้ถึงสีสันใหม่ของ iPhone รุ่นใหม่ที่จะมีให้เลือก หรือจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ MicroLED

ที่มา: The Verge