DJI OSMO Mobile 3 รีวิว

เปิดตัว DJI OSMO Mobile 3 กิมบอลพับเก็บได้ น้ำหนักเบา ราคา 3,490 บาท

DJI เปิดตัวของใหม่อีกแล้ว คราวนี้เป็น DJI OSMO Mobile 3 ไม้กิมบอลกันสั่นสำหรับสมาร์ทโฟน ที่พัฒนาให้มีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม ด้วยการพับเก็บได้ พร้อมทั้งมีลูกเล่นการใช้งานเต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม พร้อมขายและเปิดราคาในไทยแล้วที่ 3,490 บาท

[youtube v=”Xah7LpZpFY0″]

การปรับเปลี่ยนในรุ่นที่ 3 นี้ อย่างแรกที่เห็นได้ชัดคือ การออกแบบส่วนของแขนจับสมาร์ทโฟนให้สามารถพับเก็บลงมาได้ ทำให้เวลาที่ไม่ได้ใช้งาน มีขนาดเหลือเล็กมากๆ แค่ 157 x 130 x 46 มม. และน้ำหนักก็อยู่ที่ 405 กรัมเท่านั้น

DJI OSMO Mobile 3 รีวิว

การปรับให้เป็นแบบพับได้นี้ ยังคงไว้เรื่องความแข็งแรง และประสิทธิภาพในการกันสั่นไหวของสมาร์ทโฟนที่ติดตั้ง โดยรองรับน้ำหนักได้ที่ 200 กรัม (+-30 กรัม) ภายในมีแบตเตอรี่ 2450 mAh ที่ใช้งานต่อเนื่องได้นานสุดถึง 15 ชั่วโมง (ใช้เวลาชาร์จ 2.5 ชั่วโมง ด้วยการชาร์จที่ 10W)

ประสิทธิภาพของการลดการสั่นไหวของวิดีโอนั้น ทำได้ดีขึ้น ขนาดที่ว่าซูมเพื่อถ่ายวิดีโอระดับ 10x ภาพที่ได้ก็ยังคงนิ่งและสั่นไหวน้อยลงยิ่งกว่าเดิม

การควบคุมจะเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 กับแอพพลิเคชั่น DJI Mimo ที่มีโหมดการควบคุมทั้ง Active Track 3.0 ที่ติดตามใบหน้าของแบบได้แม่นยำ, การควบคุมโดย Gesture ยกมือเพื่อสั่งงาน, Hyperlapse ที่มี EIS มาช่วยจัดการความนิ่งของภาพเคลื่อนไหวเร็วได้แม่นยำ ส่วนโหมดอื่นๆ ก็มีมาให้ครบ ทั้ง Panorama, Timelapse, Slowmotion

DJI OSMO Mobile 3 ราคา

ปุ่มบังคับที่ตัวด้ามควบคุมได้ง่าย เพิ่มคำสั่งหมุนเปลี่ยนแนวนอนแนวตั้งของมือถือได้ที่ด้ามจับ รวมถึงการเลือกเปลี่ยนเมนูหรือโหมดถ่ายรูปแบบต่างๆ ก็สั่งได้จากปุ่มได้เลย ช่วยให้ควบคุมมือเดียวได้อย่างสะดวกสบาย และแถมด้วยปุ่มซูมที่ใช้ถ่ายเอฟเฟ็คแบบ Dolly Zoom ได้ด้วย

ปุ่มทริกเกอร์สามารถเลือกสั่งใช้เป็น Sport Mode ที่ต้องการกำลังสูงในการบังคับถ่ายวิดีโอที่ต้องเคลื่อนไหวเร็วๆ อย่างตอนที่วิ่งหรือต้องแพนกล้องรวดเร็ว

DJI OSMO Mobile 3 ราคา

DJI OSMO Mobile 3 เปิดตัวพร้อมขายแล้วทั่วโลก โดยราคาในต่างประเทศอยู่ที่ $119 สำหรับประเทศไทยก็มีราคาแล้วด้วยเช่นกัน อยู่ที่ 3,490 บาท (LNWgadget)