adidas บุกตลาดอีสปอร์ต เซ็นสัญญากับ Ninja เกมเมอร์อาชีพ เป็นคนแรกของแบรนด์

Tyler Blevins นักสตรีมเกมชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า Ninja ได้เซ็นสัญญาสปอนเซอร์กับแบรนด์ใหญ่อีกแบรนด์ อย่าง adidas เป็นที่เรียบร้อย กลายเป็นเกมเมอร์อาชีพคนแรก ที่ได้เซ็นสัญญากับแบรนด์อุปกรณ์กีฬาจากเยอรมันนี้

เป้าหมายของ adidas ในการรวมเป็นพันธมิตรกับ Ninja ในครั้งนี้ คือความตั้งใจโชว์ให้เห็นถึงการเล็งเห็นความสำคัญของวัฒนธรรมการเล่นเกม และ eSports และยังจะมองหาช่องทางใหม่ๆ ต่อไป ในการผลักดันสนับสนุนเกมเมอร์กว่า 2.3 พันล้านคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเล่นเกมอะไรก็ตาม

adidas

การประกาศเซ็นสัญญานี้ มีขึ้นเพียงไม่กี่อาทิตย์ให้หลังจากที่ Ninja ได้ย้ายช่องทางการสตรีมจาก Twitch ของ Amazon ไปเป็น Mixer ของ Microsoft ซึ่งสร้างความแปลกประหลาดใจให้กับวงการเกมมากทีเดียว

การสตรีมเกมของ Ninja นี้ ก็มีรายงานว่าได้รับค่าจ้างเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 30 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งด้วยความฮิตติดลมบนนี้ ทำให้ไม่เคยขาดแคลนแบรนด์ที่ต้องการจะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ด้วยเลย

ความเปลี่ยนแปลงจาก adidas นั้นก็เริ่มเห็นได้จากเสื้อผ้าเลย ที่ระยะหลังมานี้ เค้าจะใส่ออกมาให้เห็นทางสื่ออยู่บ่อยๆ และที่ชัดเจนที่สุดไปกว่านั้น คือทวิตวิดีโอล่าสุด ที่โชว์ตัวหนังสือให้เห็นฟอนต์เดียวกับที่ Adidas ใช้บนสื่อของตัวเอง

ปัจจุบัน adidas ก็เป็นสปอนเซอร์ให้กับทีม eSport อาชีพหลากหลายทีม แต่การตกลงกับ Ninja ครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่แตกต่างออกไป เพราะเป็นการสปอนเซอร์ตัวบุคคลคนเดียวเลย

ส่วนจะได้ประโยชน์อะไรยังไงกับทั้ง 2 ฝ่าย ก็ต้องมาดูติดตามดูผลงานกันอีกที ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกไปบ้าง ซึ่งที่เห็นหลักๆ ตอนนี้เลย ก็เรื่องของเสื้อผ้า ที่อาจออก Collection ใหม่ ที่ทำร่วมกัน ให้เหล่าแฟนๆ ซื้อหาไปใส่กัน

ที่มา: Engadget