Teburu Smart Boardgame เชื่อมต่อเกมกระดานกับระบบแอพ ช่วยควบคุมการเล่น

พบกับ “Teburu” ระบบเชื่อมต่อเกมกระดาน หรือบอร์ดเกมที่ล้ำและทันสมัยที่สุดในโลก ผู้่นสามารถเชื่อมต่อการเล่นบนกระดาน กับแอพ Gamemaster บน สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ได้

Teburu Word Smartest Boardgame

บริษัท CMON กับ Xplored ร่วมมือกันเพื่อผลิตบอร์ดเกมแบบใหม่ที่มีชื่อว่า “Teburu” เป็นระบบเกมคอนโซลที่รวมกันอย่างลงตัวระหว่างบอร์ดเกมที่เป็น physical (จับต้องได้) กับ digital

ปกติ การเล่นบอร์ดเกมนั้น ผู้เล่นแต่ละคนก็จะต้องมานั่งห่วง หรือ พะวง เรื่องกฏ กติกาต่างๆ ของเกม แต่สำหรับระบบนี้ ผู้ใช้งานสามารถโฟกัสที่ตัวเกมบนกระดาน และ คู่ต่อสู้ได้เลย เพราะ ระบบจะดูแลเรื่องกฏ กติกา เรื่องราว ค่า HP และ พฤติกรรมของตัวละครในเกม ฯลฯ เอง

ถ้ามองในแง่ของบอร์ดเกม ก็ถือว่า มันคือเทคโนโลยีบอร์ดเกมที่ล้ำสุดๆ ที่สามารถควบคุมตัวละครต่างๆบนกระดานได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายฮีโร่ ฝ่ายปีศาจ หรืออื่นๆ โดยข้อมูลจะถูกส่งไปยัง คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ที่รันด้วยแอป Gamemaster และ อย่างที่ได้เกริ่นไว้ว่า ผู้เล่นไม่ต้องกังวลเรื่องกฏ/กติกา โฟกัสที่การเล่นของคุณไป แล้ว Gamemaster จะบอกคุณเองว่า คุณต้องทำอย่างไร หรือห้ามทำอะไรบ้าง

ผู้เล่นสามารถติดตามตัวละครที่ตัวเองเล่นผ่านทางแอปย่อยที่รันบนสมาร์ทโฟน ซึ่งเชื่อมต่อกับตัวแอปหลักอย่าง Gamesmaster App อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ เจ้าบอดร์ดเกมตัวนี้ จะมีสถานการณ์ต่างๆมาให้ผู้เล่นประหลาดใจ และได้ลุ้นกันตลอด ซึ่งผู้เล่นจะไม่รู้เลยว่า อะไรจะเกิดขึ้นในตาต่อๆไป

Teburu Word Smartest Boardgame

ตัวลูกเต๋าที่ใช้ทอยเล่นในเกม ก็เป็นลูกเต๋าระบบ wireless ซึ่งเมื่อทอยลูกเต๋าแล้ว ตัวเกมจะรับรู้จำนวนที่ทอยได้ และจัดการเดินตัวละคร หรือกระทำการต่างๆให้ผู้เล่นเอง

เกมแรกที่จะเปิดให้เล่นบนระบบนี้ คือ เกม Zombicide Evolution – Las Vegas

Chern Ann Ng ซีอีโอ ของ CMON กล่าวว่า เค้ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเทคโนโลยีใหม่ และนวัตกรรมเกมใหม่ๆ มาใช้กับบอร์ดเกมที่เล่นกันบนโต๊ะได้ และคาดหวังว่า สิ่งๆนี้ จะทำให้ผู้เล่นบอร์ดเกมเดิม ชอบใจ และดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมให้เข้ามาเล่มเกมมากขึ้น

ทางด้าน Davide Garofalo CEO และ ผู้ก่อตั้ง Xplored เสริมว่า ทาง CMON เข้าใจในศักยภาพของเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้กับบอร์ดเกม และทำให้มันเกิดขึ้นจริงได้ เค้าเชื่อมั่นว่า Teburu จะเข้ามาเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างในตลาดบอร์ดเกม

[youtube v=”cDBm3OzOSsA”]

ข้อมูลจาก : CMON