Sony เปิดตัวหูฟังไร้สาย True Wireless WF-1000XM3 มี Noice-Cancelling

สานต่อกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับหูฟังไร้สายแบบ True Wireless แยกอิสระ 2 ข้างซ้ายขวา คราวนี้มาในรุ่น WF-1000XM3 ที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน Noice-Cancelling ด้วย

หน้าตานี่ยังคงดีไซน์ออกมาให้ดูดี ตามแบบฉบับความเป็น Sony ไม่เปลี่ยนแปลง และจุดเด่นที่สุดก็คือเรื่องชิประบบตัดเสียงรบกวน QN1e HD Noice Cacelling

WF-1000XM3

ซึ่งเป็นชิปตัวเดียวกันกับที่ใส่มาในหูฟังแบบ Headphone ตัวใหญ่รุ่น WH-1000XM3 ที่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ และกวาดรางวัลจากหลากหลายสถาบัน ในเรื่องคุณภาพเสียง โดยเฉพาะระบบตัดเสียงรบกวนที่ดีมาก ทาง Sony บอกว่าสามารถตัดเสียงรบกวนได้ดีขึ้นกว่ารุ่น WF-1000X เดิมถึงกว่า 40 เปอร์เซ็นต์

ตัวชิปประมวลแบบ 24-bit เพื่อให้ทำเสียงได้ดีขึ้นกว่าเดิม และใช้ชิป Bluetooth ตัวใหม่ เวอร์ชั่น 5.0 มาพร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่เพิ่มความเสถียรของสัญญาณ และลดควาหน่วง Delay ของเสียงและภาพวิดีโอ

แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 6 ชั่วโมงจากตัวหูฟัง พร้อมกล่องชาร์จที่ใช้พอร์ต USB-C สามารถใช้ชาร์จตัวหูฟังได้อีก 3 รอบ ทำให้ใช้งานรวมทั้งหมดได้นานถึง 24 ชั่วโมง แต่ถ้าไม่เปิดระบบตัดเสียงรบกวน Noice Cancelling จะสามารถใช้งานได้นานถึง 8 ชั่วโมงเลย พร้อมระบบชาร์จเร็ว เสียบเพียง 10 นาที ก็สามารถใช้งานได้นานถึง 90 นาที

WF-1000XM3

มีเซ็นเซอร์จับการสวมใส่ เมื่อถอดออกจากหู ก็จะหยุดการเล่นชั่วคราว Pause ทันที และที่ตัวหูมีเซ็นเซอร์สั่งงานแบบสัมผัสทั้งสองข้าง ใช้เปิดปิดระบบตัดเสียงที่ข้างซ้าย หรือสั่งเล่นเพลงที่ข้างขวา

มีมาให้เลือก 2 สีด้วยกัน คือเงินและดำ พร้อมจำหน่ายเดือนสิงหาคมนี้ ราคาเปิดตัวอยู่ที่ $230 หรือประมาณ 8,400 บาท

ที่มา: WhatHIFI