Samsung Galaxy Watch Active 2 จะมาพร้อมระบบวัดคลื่นหัวใจ ECG

ข้อมูลใหม่กับนาฬิกาสมาร์ทวอช Samsung Galaxy Watch Active 2 รุ่นต่อไปอยู่ ล่าสุดมีรายงานว่า จะมีระบบตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ แบบ ECG เพิ่มมาให้ด้วย

แต่ว่าอาจจะยังไม่ได้เห็นระบบนี้กันในช่วงเปิดตัว ต้องรอไปถึงช่วงการอัปเดต หลังจากที่ได้เปิดตัววางจำหน่ายไปก่อนแล้ว ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020

จริงๆ แล้วสมาร์ทวอชของ Samsung สามารถตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจได้มาทุกรุ่น ต่างแต่สมัยของ Galaxy Gear จนมาเป็น Galaxy Watch และ Galaxy Watch Active แต่เป็นระบบอ่านจากแสง หรือ Light-based Optical

watch active 2

แต่ครั้งนี้ จะพัฒนามาใช้ ECG หรือ Electrocardiogram ที่แม่นยำกว่า โดยการวัดจากคลื่นกระแสไฟฟ้า ที่ปล่อยออกมาจากหัวใจของเราโดนตรงเลย ซึ่งสามารถตรวจลึกไปถึงสุขภาพอื่นๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากความเร็วในการเต้นได้ด้วย

แต่อุปกรณ์ประเภทนี้ จำเป็นที่จะต้องได้รับการอนุญาต และรับรองจากหน่วยงาน FDA ด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุ ที่ทำให้ Samsung ต้องทำการเลื่อนเปิดตัวความสามารถของ ECG ออกไปก่อน เป็นหลังจากเปิดตัวออกจำหน่ายไปแล้ว

น่าจะได้เห็นการเปิดตัวนาฬิกาใหม่ตัวนี้อย่างเป็นทางการ พร้อมๆ กับการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 10 ในวันที่ 7 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

ที่มา: The Verge