นักวิเคราะห์เผย สมาร์ทโฟน POCO อาจไม่ได้ไปต่อ หลังการมาของ Redmi K20

อนาคตของสมาร์ทโฟน POCO ดูเหมือนจะเริ่มสั่นคลอน และไม่น่าได้ไปต่อ เนื่องจากการมาของ สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ Redmi K20 ?

POCO Future after coming Redmi K20

ก่อนที่ทาง Redmi จะเปิดตัว สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ Redmi K20 ที่ประเทศอินเดียนั้น หลายคนก็เริ่มมีคำถามเกี่ยวกับอนาคตของสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ “POCO” ที่ออกมาได้ประมาณ 1 ปี

ยิ่งไปกว่านั้น ความกังวล และสงสัยก็ทวีเพิ่มขึ้นอีก จากข่าวล่าสุด ที่ Jai Mani หนึ่งในผู้บริหารระดับสูง ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการพัฒนา POCO ออกจาก Xiaomi ไป

ทาง Navkendar Singh นักวิเคราะห์จาก IDC India มองว่า สมาร์ทโฟน ซีรีย์ Redmi K20 ที่พรีเมี่ยมและราคาไม่ต่างจาก POCO มากนัก เป็นจุดที่ชี้ชะตาของ POCO ได้ดี

เพราะว่า POCO นั้น ถือว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่สเปคที่ดีระดับเรือธง ในราคาที่ไม่แรง แต่ล่าสุด ทาง Xiaomi ก็ปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ราคาใกล้เคียงกับ POCO แถมยังมาพร้อมกับสเปคระดับเรือธง ฮาร์ดแวร์ และ การออกแบบ สิ่งนี้เป็นตัวบ่งบอกได้ว่า อนาคตของ POCO นั้น เริ่มจะไม่แน่นอนซะแล้ว

เค้าเสริมอีกว่า สมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม Redmi K20 ที่มากับราคาที่สูงกว่า 25,000 รูปี (ราคาสูงกว่า 11,200 บาท) จะทำให้เหลือช่องว่างให้ POCO รุ่นต่อไปเกิดในตลาดได้น้อยลง เพราะถึงแม้ POCO รุ่นต่อไปจะออกมาในราคาที่ต่ำกว่า 25,000 รูปีก็ตาม ถ้าราคาใกล้เคียง แต่สเปคต่าง มันก็ทำให้ผู้คนที่เลือกซื้อเลือกไม่ยาก ซึ่งมันก็มีความเป็นไปได้ที่ POCO อาจจะไม่ได้ไปต่อ หาก Xiaomi จะต้องเลือกตัดอย่างใดอย่างหนึ่งออก

Manu Kumar Jain รองประธานของ Xiaomi ประเทศอินเดีย ย้ำเกี่ยวกับอนาคตของ POCO หลายรอบแล้ว อย่างที่ตอบคำถามกับทางสื่อ Economic Times เค้าก็ยังยืนคำเดิมว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสำหรับ POCO ถึงแม้ผู้บริหารที่ดูแล POCO จะลาออกก็ตาม

เราคงต้องมาดูกันว่า การที่ Xiaomi เปิดตัว สมาร์ทโฟน ซีรีย์ Redmi K20 นั้น จะมาเป็นตัวตายตัวแทนที่ออกมาแทนที่ POCO หรือไม่ และด้วยช่วงราคา สเปค ฮาร์ดแวร์ รวมไปถึงการออกแบบของ Redmi K20 ทำให้อนาคตของ POCO สั่นคลอนได้มากน้อยแค่ไหน?

gizchina