OPPO F9 ColorOS 6 Android 9 Pie

OPPO F9, Find X เตรียมอัพเดทเป็น Android 9.0 Pie พร้อมฟีเจอร์ใหม่ใน ColorOS 6

OPPO ประกาศปล่อย ColorOS 6 เวอร์ชั่น Beta ประเดิมรุ่นแรกกับ OPPO F9 โดย ColorOS 6 เวอร์ชั่น Beta ใหม่นี้ จะมอบประสบการณ์การใช้งานของระบบปฏิบัติการมือถือ Android 9.0 Pie ใหม่ล่าสุดให้แก่ผู้ใช้งาน พร้อมฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งหมด

สมาร์ทโฟน OPPO ทุกรุ่นที่ได้รับการอัพเดตเป็น ColorOS 6 จะได้ฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถใช้งานหลัก Android 9.0 Pie ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงหน้าตาเมนูใช้งานต่างๆ และระบบการประมวลผล พร้อมเพิ่มความสามารถของระบบ AI และการเพิ่มประสิทธิภาพของอินเทอร์เฟซพื้นฐาน

รวมถึงมอบประสบการณ์ล้ำสมัยให้แก่ผู้ใช้ด้วยการอัพเดตปุ่มเรียกใช้งานเมนูรูปแบบใหม่ทั้งหมดใน Android Pie ซึ่ง Android Pie ทำงานผ่าน AI ของ Google ประกอบด้วย Google Assistant, ARcore, Google Lens และ การบริการอัจฉริยะต่างๆที่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้การอัพเดตซอฟต์แวร์ล่าสุดของ OPPO จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ไหลลื่นขึ้น สมาร์ทขึ้น และเหมาะกับผู้ใช้มากขึ้น

ฟีเจอร์เด่นใน ColorOS 6 บนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie

OPPO F9 ColorOS 6 Android 9 Pie

ColorOS 6 ใช้คอนเซ็ปต์การดีไซน์ที่ไร้ขอบเขต เพื่อจัดระเบียบข้อมูลจำนวนมากของผู้ใช้ โดย OPPO ได้รวบรวมแสง สีสันที่ดูสบายตา และพื้นหลังสีขาว เพื่อสร้างอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายและสง่างาม ด้วยดีไซน์ของพื้นหลังสีขาว มีการไล่ระดับเฉดสีสบายตาที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับภาพศิลปะแบบโมเดิร์นในวอลเปเปอร์ มอบประสบการณ์ที่ทันสมัยบนความงามอันไร้ขอบเขต

พัฒนาการโต้ตอบของระบบ

OPPO F9 ColorOS 6 Android 9 Pie

ColorOS 6 เลื่อนแถบเรียกใช้งานเมนูไปด้านบนของหน้าจอและเปลี่ยนการเรียกใช้งานจากการแตะเป็นการปัด เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและความไหลลื่นในการโต้ตอบของระบบ นอกจากนี้ ColorOS 6 ยังมีภาพเคลื่อนไหวที่จำลองแรงเสียดทานเพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริงมากขึ้น เช่น ภาพเคลื่อนไหวเมื่อปัดขึ้นหรือลงบนหน้าจอ

Dazzle Color Mode และ สไตล์ภาพ Portrait แบบใหม่

OPPO F9 ColorOS6 Android 9 Pie

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา OPPO ยังคงแสวงหาความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ ซึ่งนั่นหมายความว่า ColorOS 6 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูง ที่จะอัพเดต 2 ฟีเจอร์ คือ Dazzle Color Mode และ สไตล์ภาพ Portrait แบบใหม่

Dazzle Color Mode ใช้อัลกอริทึมที่เรียกคืนสีให้มีชีวิตชีวามากขึ้น ปรับปรุงมิติของภาพในการถ่ายภาพย้อนแสง นอกจากนี้ยังได้เพิ่มฉากต่างๆที่ใช้ในการถ่ายภาพตามสถานการณ์ที่แตกต่างกันอีกด้วย

OPPO F9 ColorOS6 Android 9 Pie

ColorOS 6 ใช้ AI ในการแสกนภาพถ่ายที่มียอดรับชมมากที่สุดผ่านระบบโซเชียล เพื่อสร้างฟิลเตอร์ที่ใช้ในการปรับแต่งภาพ Portrait 5 แบบ โดยการเพิ่มประสิทธิภาพอัลกอริทึมนี้จะช่วยในการจดจำใบหน้าและการปรับโทนสีผิว เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในการตกแต่งภาพได้อย่างชาญฉลาด

ประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือกว่า

“Game Boost” โปรแกรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมของ OPPO ได้รับการอัพเดตเป็นเวอร์ชั่น 2.0 รวมถึงเพิ่มเทคโนโลยีใหม่อย่าง “Touch Boost” และ “Frame Boost” ที่จะช่วยปรับความรู้สึกในการเล่นเกมและความสเถียรของเฟรมเรต ซึ่งจากการทดสอบแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการเล่นเกม มีการเพิ่มขึ้นถึง 38%

Game Space” รองรับฟีเจอร์ที่หลากหลายและรองรับการวัดข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับเกม คือ ความแรงของสัญญาณ การใช้พลังงานแบตเตอรี่ การส่งข้อความและอีกมากมาย ในขณะเดียวกัน ‘Game Assistant’ จะมีปุ่มลัดไปยังฟังก์ชั่นอื่นได้อย่างหลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ รวมไปถึงโหมด ห้ามรบกวน และ การแบ่งหน้าจอเป็นสองส่วนในขณะเล่นเกมได้เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่าให้แก่ผู้ใช้

ความปลอดภัยในการชำระเงินและการป้องกันความเป็นส่วนตัว

ColorOS 6 มาพร้อมฟีเจอร์ความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ เพื่อลดความเสี่ยงในการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งกรณีที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งและกรณีรุนแรง รวมถึงการรั่วไหลของรหัสเข้าแอพพลิเคชั่น ความปลอดภัยส่วนบุคคล และ การลบข้อมูลแบบไร้สายสำหรับเครื่องที่หายหรือถูกขโมยไป

นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัยในการชำระเงิน ColorOS 6 มีการปิดกั้นการชำระเงินอัตโนมัติ การตรวจสอบตัวตนในการชำระเงิน และการตรวจสอบสภาพแวดล้อมของแอพพลิเคชั่นในการชำระเงิน เพื่อขจัดความเสี่ยง เช่น การชักนำให้เกิดการชำระเงิน ลิ้งค์ที่ไม่ปลอดภัย และข้อความหลอกลวง

โดยการอัพเดตใหม่นี้ จะปล่อยครั้งแรกในรุ่น OPPO F9 รุ่นยอดนิยมของ OPPO และจะปล่อยให้รุ่นเรือธงอย่าง Find X เป็นลำดับต่อไป อีกทั้งจะปล่อยให้รุ่นต่างๆของ OPPO ได้อัพเดตในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อมอบซอฟแวร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นให้แก่ผู้ใช้ ColorOS ทั้งหมด

OPPO Find X

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน