Twitter ปรับหน้าตาใช้งานบนเว็บใหม่ เพิ่มฟีเจอร์เด่นในสมาร์ทโฟนมาให้ด้วย

หน้าตาใหม่ของ Twitter บนเว็บมีการเปลี่ยนแปลงใหม่อีกครั้ง เพิ่มความสามารถ และการปรับแต่งเข้ามา เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมากทีเดียว ซึ่งมีการทดสอบกันมาก่อนหน้านี้ 2-3 เดือนแล้ว และกำลังจะเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ทั่วไปในอีก 2-3 วัน

จะเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือแถบเครื่องมือด้านบน Navigation Bar ได้ถูกย้ายลงมาอยู่ที่ด้านข้างซ้ายเป็น Sidebar แทน ซึ่งก็มีตัวเลือกทั้ง Bookmarks, Lists, หน้า Profile ของเรา และหน้าใหม่ Explore

twitter

หน้าใหม่นี้ เป็นฟีเจอร์ที่เอามาจากแอพบนมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งจะมี Live วิดีโอให้ดูมากขึ้น และเทรนด์ที่กำลังฮิต ที่กำลังถูกพูดถึงในโซนประเทศที่เราอยู่

Direct Message ก็ได้รับการปรับใหม่ด้วยเช่นกัน สามารถแสดงบทสนทนา และข้อความที่ถูกส่งออกไป ได้บนหน้าเดียวกันเลย

ด้านหน้าตา ก็สามารถปรับแต่ง Theme สี Color Scheme ได้อีกด้วย เอาใจคนชอบสีสันที่ไม่เหมือนใคร และยังมีโหมด Dark Mode ที่เลือกปรับได้ 2 ตัวเลือก สำหรับใครที่ชอบความดำมืด

ยังมีฟีเจอร์ที่เอามาจากแอพมือถือสมาร์ทโฟนอีก คือ ‘Sparkle’ ที่เป็นปุ่มสำหรับเปลี่ยนการแสดงผลไปมา ระหว่างทวิตล่าสุด และการแสดงเป็นลำดับแทนการแสดงแบบ Top ทวิต

ส่วน Sidbar ด้านข้าง ก็ทำให้ง่ายขึ้น สำหรับผู้ใช้งานที่มีหลาย Account ในการสลับ Profile ไปมาได้อย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้อง Log Out แล้ว Log In เข้าใหม่ก่อน

ที่มา: The Verge