Microsoft เปลี่ยนชื่อ Office Online ใหม่ เหลือแค่ Office เฉยๆ

Microsoft เปลี่ยนชื่อบริการแอพบนเว็บ Office Online ให้สั้นลง เหลือเพียงแค่ Office เท่านั้น พร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ “Relatively Soon” หลังจากสรุปทุกอย่างกับทีม Marketing และ Technical Content เรียบร้อย

ส่วนเหตุผลในการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ Bill Doll เจ้าหน้าที่ด้าน Product Marketing หรือการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Microsoft บอกว่า เราได้เปลี่ยนระบบให้สามารถใช้งานได้บนหลากหลายอุปกรณ์ จึงควรที่จะใช้ชื่อเฉพาะกับแพล็ตฟอร์มตัวใดตัวนึงอีกต่อไป

office online

นอกจากนั้นยังยกเลิกชื่อ “Word Online” และ “Excel Online” ด้วย ทำให้แอพบนเว็บทุกตัว จะใช้ชื่อเรียกเหมือนตัวโปรแกรมธรรมดา คือ Word, Excel, PowerPoint และจะถูกเรียกว่า “Office for the web” สำหรับระบบบนเว็บนี้ในอนาคต

ยังมีการปรับปรุงหน้าตาและระบบใหม่ ให้รองรับการทำงานกับอุปกรณ์หน้าจอสัมผัสให้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย สอดคล้องกับเป้าหมาย ในการทำให้ใช้งานกับอุปกรณ์ทุกรูปแบบได้ ซึ่งรวมถึงบนมือถือ หรือแท็บเล็ตด้วยนั่นเอง

รวมถึงระบบ Fluid Framework ที่เพิ่มความยืดหยุ่น ในการทำงานเอกสารต่างๆ บนเว็บ และการทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมงานหลายคน

ดูๆ แล้ว ก็น่าจะสร้างความสับสนในกับผู้ใช้อยู่ไม่น้อยทีเดียว แต่ก็ถือว่าเหมาะเจาะดี ที่เรียกในแบบใหม่ แต่อาจต้องค่อยๆ ทำความเข้าใจกับผู้ใช้ ให้ค่อยๆ ปรับตัว และทำความเข้าใจ รวมถึงการจดจำชื่อเรียกใหม่ด้วย

ที่มา: The Verge