Linksys MR8300 Tri-Band Mesh

Linksys MR8300 Tri-Band Mesh เราเตอร์เน้นเกมมือถือและความบันเทิงในบ้าน

เปิดตัว Linksys MR8300 Tri-Band Mesh เราเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi สำหรับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน ค่า Ping น้อย และความบันเทิงในบ้านระดับ 4K ภายในบ้านได้ครอบคลุมและไหลลื่น

ถือว่าเป็น Mesh Router รุ่นแรกของทางลิงค์ซิส ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานภายในบ้าน ด้วยความเร็วการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 2.2 Gbps เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการแบนด์วิธขนาดใหญ่ เพื่อใช้งานด้านความบันเทิงได้ถึงระดับ 4K พร้อมรองรับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนในช่วงเวลาที่มีการใช้งานอย่างหนาแน่น

Linksys MR8300 Tri-Band Mesh

Linksys MR8300 Tri-Band Mesh จึงออกแบบมาเพื่อให้การใช้งานเหมาะกับทุกคนในบ้าน

เพราะการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน แตกต่างจาก เกมบนคอมพิวเตอร์

ด้วยระบบที่เป็นแบบ Tri-Band ซึ่งแบ่งเป็น 2.4GHz เพื่อใช้งานทั่วไปและการเชื่อมต่อ IoT และจะมี 5GHz แยกออกมาเป็น 2 ช่อง ที่แยกเป็นการใช้งานความเร็วสูง ทั้งการทำงานบนคอมพิวเตอร์ และดูคอนเทนต์ความคมชัดสูง และมีอีกช่องเพื่อการเล่นเกม ข้อดีของการแยกนี่จะช่วยให้ค่า Ping ตอนเล่นเกมไม่สูง เพราะไม่มีการใช้งานความเร็วสูงอื่นๆ มารบกวน

MR8300 ใช้โปรเซสเซอร์แบบ Quad-core 716 MHz จากผลทดสอบประสิทธิภาพโดย Tolly ระบุว่ารุ่นนี้มีประสิทธิภาพสูงกว่าคู่แข่งในตลาดอย่างน้อย 71% โดยสร้างสภาพแวดล้อมในการใช้งานที่หนาแน่น คือ

  • เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือที่เล่นเกมพร้อมกัน 6 เครื่อง
  • เชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ อีก 21 เครื่อง
  • การทดสอบค่า Latency ในการส่งข้อมูลนั้น MR8300 ทำได้อยู่ที่ 7.3ms

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี MU-MIMO และ Beamforming รองรับการทำงานของข้อมูลหนักๆ อย่างการรับชมวิดีโอสตรีมิ่ง ทั้งสมาร์ททีวี, คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ระบบจะช่วยเชื่อมต่อผ่านช่องสัญญาณ Wi-Fi ที่แยกไว้เฉพาะและเชื่อมต่อได้รวดเร็วกว่า

Linksys MR8300 Tri-Band Mesh

เชื่อมต่อ Wi-Fi ทั้งบ้านได้ไม่มีสะดุด ด้วย Linksys Intelligent Mesh

ผู้ใช้สามารถนำเอาLinksys MR8300 มาใช้งานเชื่อมต่อกับโหนด Velop เพื่อเพิ่มเติมความสามารถ ให้สัญญาณอินเทอร์เนต Wi-Fi สามารถใช้งานครอบคลุมได้ทั้งบ้าน โดยที่สัญญาณยังวิ่งเต็มลื่นไหล ไม่มีจุดอับ ซึ่งระบบLinksys Intelligent Mesh จะมีจุดเด่นคือ

  • จัดรูปแบบการเชื่อมต่อให้อัตโนมัติ ขยายสัญญาณให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในบ้าน
  • ปรับแต่งประสิทธิภาพตามการใช้งานอัตโนมัติ โดยระบบจะเปลี่ยนย่านความถี่และช่องสัญญาณ Wi-Fi ตามลักษณะการใช้งานของแต่ละคนในบ้าน
  • แก้ไขปัญหาอัตโนมัติ หากโหนดใดในระบบมีปัญหา ตัดออกจากการเชื่อมต่อ โหนดอื่นๆ ที่เหลือจะทำการเชื่อมต่อเข้าด้วยกันและแก้ปัญหาให้ทันที
  • เครือข่ายเดียวทั้งบ้าน รองรับการตั้ง SSID และรหัสผ่านชุดเดียว เพื่อล็อกอินสำหรับแอดมินเพื่อการจัดการและตรวจสอบ และเครือข่าย Guest
  • โรมมิ่งแบบไร้รอยต่อสำหรับการเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้เล่นเกมมือถือจะนั่งตรงไหนในบ้านก็ได้ความเร็วและค่าปิงที่เท่ากัน

ราคา Linksys MR8300 Tri-Band Mesh

พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ทางร้านค้าไอทีชั้นนำ และช่องทางออนไลน์ช็อปปิ้ง ราคา 6,990 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัว รับของสมนาคุณมูลค่า 5,000 บาทจาก Belkin หมดเขต 31 กรกฎาคมนี้

Linksys MR8300 Tri-Band Mesh