LINE FOOD TECH 2019

LINE จัดงาน LINE FOOD TECH 2019 จับมือกูรูธุรกิจอาหารและแวดวงดิจิตอล

LINE ประเทศไทย จัดงาน LINE FOOD TECH 2019 ภายใต้ธีม The Future of Food for Digital Consumers ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญและแบรนด์ธุรกิจอาหารชั้นนำ รวมถึงกูรูด้านดิจิตอล เผยเทรนด์สำคัญของธุรกิจอาหาร และประสบการณ์ต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล พร้อมโชว์ดิจิตอลโซลูชั่นเด็ด ส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจอาหารแบบครบวงจร ให้สามารถก้าวรับเทรนด์ผู้บริโภคในยุคดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา​​

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากงาน LINE GOV TECH 2019 งานสัมมนาเทคโนโลยีครั้งแรกของLINE ที่มีองค์กรภาครัฐเข้าร่วมเกินกว่า 100 องค์กรในงานเดียวมาแล้ว LINE รุกหน้าตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำด้าน Digital Transformation สำหรับแบรนด์และองค์กรในทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัด LINE FOOD TECH 2019 เจาะตลาดแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ในเมืองไทย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำที่ต่างตบเท้าเข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง​​

โดยภายในงาน ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญ บุคคลผู้มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจอาหารมากมายมาร่วมเป็นวิทยากรรับเชิญในงานซึ่งอัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์หลากหลายกว่า 10 หัวข้อ ไม่ว่าจะเป็น

  • คุณหนูดี วนิษา เรซ นักเขียน Best Seller ชื่อดังเจ้าของผลงานหนังสือ ‘อัจฉริยะสร้างได้’ ที่มาร่วมแชร์ความรู้ในเรื่อง Plant-Based Food อาหารเทรนด์ใหม่ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมเป็นอย่างมากทั่วโลก
  • คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด และคุณธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ที่มาร่วมแชร์มุมมองที่มีต่อบทบาทของเทคโนลยีที่มีต่อธุรกิจอาหารในปัจจุบัน
  • คุณปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ที่มาร่วมแชร์มุมมองและหลักการของธุรกิจร้านอาหารในการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง LINE MAN เป็นต้น 
LINE FOOD TECH 2019

นอกจากนี้ ยังมีกูรูหรือผู้คร่ำหวอดในวงการดิจิตอลมาร่วมแชร์เทรนด์และข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในงาน ไม่ว่าจะเป็นคุณแจ๊คสัน แทน Director, Client Service – Consumer Research จากบริษัท นีลเส็น ประเทศไทย ที่มาร่วมเผยผลงานวิจัยเกี่ยวกับเทรนด์และแนวทางในการเลือกบริโภคอาหารของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน คุณกัญชลี สำลีรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การตลาดและผู้ก่อตั้งบริษัท ดิจิเนทีฟ จำกัด ที่มาเผยถึงความสำคัญของดาต้า และเคล็ดลับการนำดาต้า ข้อมูลของผู้บริโภคมาคิดวิเคราะห์ ต่อยอดแผนธุรกิจอาหารได้อย่างชาญฉลาด ​

ทั้งนี้ LINE ยังได้เปิดตัว LINE Sales Promotion โซลูชั่นใหม่สำหรับธุรกิจในการสร้างแคมเปญหรือกิจกรรมออฟไลน์ของแบรนด์บนแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพอันไร้ขีดจำกัดของLINE API ที่จะช่วยยกระดับบริการหรือธุรกิจเกี่ยวกับอาหารให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยมี 2 บริษัทนักพัฒนาชั้นนำคือ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด และบริษัท ทีทูพี จำกัด มาร่วมนำเสนอโซลูชั่นบนแพลตฟอร์ม LINE ที่สามารถออกแบบให้เข้ากับความต้องการของแบรนด์ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

LINE FOOD TECH 2019

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจองค์กร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “งาน LINE FOOD TECHเป็นครั้งแรกที่เรารวบรวมสาระความรู้ในด้านเทรนด์ทั้งไทยและสากล โชว์เคสจากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในตลาด และยังระดมพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มไว้ในงานเดียว เพื่อให้กลุ่มธุรกิจดังกล่าวได้รับความรู้ สามารถเข้าถึงโซลูชั่นและก้าวทันกระแสดิจิตอลซึ่งมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในปัจจุบันเป็นอย่างมาก รวมถึงต่อยอดธุรกิจตนเองด้วยเทคโนโลยีที่เพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารได้ พร้อมปรับปรุงระบบการทำงานภายในองค์กรให้มีความรวดเร็ว (Agile) เท่าทันผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดย LINE พร้อมเป็นแพลตฟอร์มกลางในการเชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การบริการที่เข้าถึงและเข้าใจคนไทยเกิน 44 ล้านคนที่ใช้งานอยู่บนแพลตฟอร์ม เพราะ LINE เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถเข้าถึงคนไทยได้ตั้งแต่วัยเด็กจนผู้สูงวัย โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่ใช้เวลาอยู่บน LINE มากที่สุด ไม่ว่าจะใช้ในการคุยส่วนตัวหรือการทำงาน การเชื่อมเทคโนโลยีกับคนไทยผ่าน LINE จึงง่ายและเร็วที่สุดในเวลานี้ ดังคำกล่าวในโลกของ startup ที่ว่า ไม่สำคัญว่าอะไรใหม่ แต่สำคัญว่าอะไรเร็วกว่า”

ติดตามชมวิดีโอย้อนหลังของงาน LINE FOOD TECH 2019 ได้ผ่านเว็บไซต์: https://www.linebiz.com/th/ และ เฟสบุ๊กแฟนเพจ LINE For Business เร็วๆ นี้!