KAT loco เซ็นเซอร์เดินในโลก VR กระทัดรัด ใช้งานสะดวก ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ

เรารู้จักเทคโนโลยี VR กันแล้ว แต่ส่วนใหญ่ที่เห็น อุปกรณ์ที่จะช่วยให้เดินได้ในโลกเสมือน ก็ดูมีขนาดใหญ่โตเกินไป เทอะทะ และใช้งานลำบาก แต่ล่าสุด KAT loco เซ็นเซอร์เสริม VR ใหม่ ที่มีขนาดเล็ก ใช้งานสะดวก ประหยัดพื้นที่ ในห้อง ในบ้าน ก็เล่นได้สบายๆแล้ว

[youtube v=”SvTbB19bvIw”]

Kat loco ตัวนี้เป็น VR ที่จับการก้าวเท้าได้ เพียงแค่เราก้าวอยู่กับที่ ก็เปรียบได้เสมือนว่าเดินอยู่ในโลก VR จริงๆ ทำให้เราไม่ต้องใช้พื้นที่ในการเดินจริงๆ ที่กว้างขวางเกินไป เพียงมุมห้องเล็กๆ ก็สามารถใช้งานได้สะดวก

ระบบเซ็นเซอร์หลายจุด เริ่มตั้งแต่ที่ตัวแว่น จับการเคลื่อนไหวของศีรษะ ไล่ลงไปทุกจุดสำคัญของอวัยวะและร่างกาย จนไปถึงเท้า ทำให้มันเป็นระบบ VR ที่มีความสามารถในการจับการเคลื่อนไหวมากกว่าตัวไหนๆ

ที่สำคัญ ระบบการใช้งานของ KAT loco ตัวนี้ ก็ยังใช้งานง่าย ไม่ได้ยุ่งยากเหมือนที่เราเคยเห็นๆมา หยิบจับ สวมใส่เองได้สะดวก ตัวเซ็นเซอร์ที่ใช้ติดที่เอวและขา เป็นระบบไร้สายไม่เกะกะ

kat loco

โปรเจ็กต์นี้กำลังโปรโมตผ่าน Kickstarter อยู่ ใครที่สนใจอยากจะได้มาลองเล่น ก็สามารถเข้าไปกดสนับสนุนจ่ายเงินกันได้ ตอนนี้จะเหลือเป็นชุด Special Early-Bird ที่ราคา 3,6xx บาท ได้เซ็นเซอร์ในชุดทั้งหมด 3 ชิ้น

ที่มา: Kickstarter