iOS 13 จะมาพร้อมการถ่ายโอนข้อมูลไปเครื่องใหม่ได้ โดยใช้สาย Data

มีความเป็นไปได้ที่ iOS 13 จะมาพร้อมกับวิธีการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างเครื่องแบบใหม่ โดยทำการถ่ายโอนข้อมูลผ่านสายเคเบิ้ล ที่รวดเร็วกว่าเดิม

iOS 13 beta 3 suggests new wired method for transferring data

Apple ปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 13 ตัวเบต้าที่ 3 สำหรับนักพัฒนาระบบ ซึ่งเบต้าตัวใหม่นั้น หลักๆจะเน้นไปที่การปรับปรุง performance ของเครื่องให้ดีขึ้น รวมไปถึงการแก้ไขบั๊กระบบต่างๆ แต่ มันไม่ได้มีแค่นั้น

iOS 13 beta 3 suggests new wired method for transferring dataแต่ เหมือนจะมีคนตาดี และเห็นอะไรบางอย่างใน Setup app ที่จะรันหลังจากที่ตั้งค่าเครื่องครั้งแรก หรือทำหลังจาก reset เครื่อง ซึ่งสิ่งที่เห็นนั้น เป็นไปได้ว่า Apple กำลังทดสอบวิธีการย้ายข้อมูลระหว่างเครื่องแบบใหม่อยู่

ปัจจุบัน ถ้าคุณซื้ออุปกรณ์ iOS มาใหม่ คุณสามารถ restore ข้อมูลเดิมจากจากการแบ็คอัพข้อมูลที่ได้สำรองเก็บไว้ใน iTunes หรือ iCloud ได้

ตัวเลือกที่ 2 เป็นการถ่ายข้อมูลที่ต้องมีอุปกรณ์ iOS อีกเครื่องอยู่ใกล้ๆ กัน แล้ว log in เข้า Apple ID จากนั้นผู้ใช้จะสามารถโอนถ่ายข้อมูลไปยังอีกเครื่องแบบไร้สายได้

สิ่งที่จะมาพร้อมกับ iOS 13 ตัวเบต้า 3 ที่เห็นข้างต้น น่าจะเป็นการโอนถ่ายข้อมูลโดยตรงจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องโดยผ่านสายเคเบิ้ล แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลสนับสนุนประเด็นนี้มาก เพราะ iPhone รุ่นหลังๆ จะมากับ Lightning พอร์ท หากจะต้องโอนข้อมูลระหว่างเครื่องโดยใช้สายเคเบิ้ล สายที่ใช้ต้องเป็นแบบ Lightning-to-Lightning

9to5mac