GRAB thailand 6th

GRAB ฉลองครบ 6 ปีในไทย ยอดเรียกใช้มากกว่า 320 ล้านครั้ง

แกร็บ (GRAB) จัดงานฉลองครบรอบ 6 ปีในประเทศไทย ที่ตอนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์แอพที่มากกว่าแค่ใช้เรียกรถ แต่ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทย ทั้งบริการด้านการเดินทาง สั่งอาหาร และส่งของ ด้วยยอดรวมการเรียกใช้บริการแล้ว มากกว่า 320 ล้านครั้ง จาก 16 จังหวัด 18 เมืองทั่วประเทศไทย

ปัจจุบัน GRAB มีพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ในระบบแล้วหลายแสนคน สามารถสร้างรายได้ที่มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ถือเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต รวมทั้งยังช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และเป็นการผลักดันให้ธุรกิจเรียกรถ​, บริการส่งอาหารและพัสดุออนดีมานด์ผ่านแอพ

นอกจากนี้ GRAB ยังได้ขยายพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ที่ให้ผู้ใช้สามารถสั่งอาหารผ่านแอพได้ จากพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ที่มีตั้งแต่ร้านสตรีทฟู้ดไปจนถึงร้านอาหารที่มีสาขาเป็นจำนวนมาก เป็นการช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้า และช่วยขยายช่องทางการขายแบบดิจิทัลผ่าน GRAB Food

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา GRAB ชูความสำเร็จกับการเติบโตในตลาดประเทศไทย

GRAB thailand 6th
  • แกร็บ เป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย โดยมีนักลงทุน พนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจเป็นชาวไทย และธุรกิจของ GRAB นั้นลงทุนเพื่อสร้างให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตตามกลยุทธ ไทยแลนด์ 4.0 และมอบโอกาสที่เท่าเทียมในการสร้างรายได้ให้กับคนไทยในยุคดิจิทัล
  • ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทย ช่วงปี 2560-2562 แกร็บให้บริการกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่า 5 ล้านคน โดยในแอพยังมีฟีเจอร์ Grab Chat ที่ช่วยแปลบทสนทนาเป็นภาษาต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวคุ้นเคยเป็นภาษาไทยได้อัตโนมัติ
  • ตลอด 6 ปี แกร็บได้ให้บริการผู้โดยสารไปแล้วถึง 1.2 ล้านกิโลเมตร ซึ่งลูกค้าที่ใช้บริการมากที่สุด ใช้งานเดินทางไปแล้วถึง 7,000 เที่ยว, สั่งอาหารมากกว่า 670 ออเดอร์ และส่งพัสดุไปแล้ว 2,500 ชิ้น
  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ผู้ขับขี่ GRAB หลายแสนคน สามารถทำงานในแพลตฟอร์ม และสร้างรายได้เพิ่มเติมเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวได้ ช่วยให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่มีฐานะการเงินที่ดีขึ้น และโอกาสต่างๆ เพิ่มมากขึ้น
  • ช่วยให้ธุรกิจร้านค้าเติบโต และช่วยพัฒนาระบบการดำเนินธุรกิจ ร้านอาหารต่างๆ ที่เป็นพาร์ทเนอร์ มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงได้ระบบการดำเนินงานที่ดีขึ้นเมื่อร่วมงานกับ Grab Food มีการทำโปรโมชั่นเพื่อช่วยเพิ่มออเดอร์และรายได้ให้กับร้านค้าอย่างต่อเนื่อง
  • สนับสนุนสังคมในแง่ต่างๆ ทั้งโครงการ ‘แกร็บรันนิ่ง วิ่งตัวเบา’ ที่แกร็บบริจาคสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ รวม 400,000 บาท โครงการ ‘GrabFood for Good ทุกจานคือการให้’ ที่แกร็บมอบเงิน 960,000 บาท เพื่อสมทบทุนค่าอาหารกลางวันแก่เด็กจำนวนหลายพันคน รวมถึงโครงการ ‘Grab the Future’ งานมอบทุนการศึกษาประจำปีของแกร็บ ที่บริษัทฯ มอบทุนการศึกษาจำนวนรวม 3 ล้านบาทให้แก่บุตรของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่จำนวน 600 คน
GRAB thailand 6th

ก้าวต่อไป Grab Pay บริการชำระเงินแบบไร้รอยต่อ

แกร็บเดินหน้าพัฒนาบริการในการสร้างการเติบโตให้อีโคซิสเต็มของซูเปอร์แอปอย่างเต็มรูปแบบเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและพาร์ทเนอร์ได้มากขึ้น โดยการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดจะมีบทบาทสำคัญในการชำระเงินในชีวิตประจำวันทำให้การชำระเงินสามารถเชื่อมโยงกันได้อย่างไร้รอยต่อและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง แกร็บจึงได้จับมือกับธนาคารกสิกรไทยเพื่อนำระบบการชำระเงินแบบไร้รอยต่อรวมถึงบริการทางการเงินในรูปแบบอื่นๆ มาสู่ผู้บริโภคชาวไทย โดยเร็วๆ นี้ ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับแกร็บเพย์ พาวเวอร์ บาย เคแบงก์ โมบายล์ วอลเล็ต ที่สามารถจ่ายได้ทั้งบริการของแกร็บ รวมถึงบริการอื่นๆ

โปรโมชั่น GRAB ฉลอง 6 ปี จัดเต็มกิจกรรมและส่วนลด

เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริโภคทุกคนที่สนับสนุนแกร็บมาโดยตลอด ตั้งแต่วันที่ 8-24 กรกฎาคมนี้ แกร็บมอบส่วนลดสำหรับบริการของแกร็บทั้งการเดินทาง สั่งอาหาร และส่งของ สูงสุดถึง 60% สำหรับลูกค้าใหม่ เพียงใส่โปรโม โค้ด ‘NEW6BDAY’ สำหรับลูกค้าปัจจุบัน รับส่วนลด 60 บาท ด้วยการใส่โปรโมโค้ด ‘6BDAY’* สำหรับทุกบริการแกร็บ พร้อมดีลสุดพิเศษจากแกร็บฟู้ดถึง 666 ดีล พร้อมส่วนลดแกร็บฟู้ดสูงสุดถึง 60% รวมถึงของรางวัลอีกมากมายรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท ผู้ใช้บริการแกร็บยังสามารถใช้คะแนนแกร็บรีวอร์ดส 50 คะแนนเพื่อร่วมสนุกในกิจกรรมวงล้อมหาสนุก ลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมถึงของรางวัลใหญ่คือทริปไป-กลับฮ่องกง สมาร์ทโฟนหัวเว่ย P30 และของรางวัลอีกเพียบ

สามารถติดตามข้อมูลโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.grab.com/th/blog/wof_tc/ หรือเพจเฟซบุ๊กแกร็บ ประเทศไทย GrabTH