Nintendo Switch โดนแฮกลง Android ได้แล้ว เล่นเกมของ Nvidia Shield

เป็นผลงานล่าสุดจากสมาชิก XDA สองคน คือ langer hans และ bylaws ที่สามารถจับเอาระบบ LineageOS 15.1 มาใส่ลงไปในเครื่อง Nintendo Switch ได้เป็นที่เรียบร้อย

ระบบ LineageOS 15.1 ตัวนี้ มาพร้อมฟีเจอร์ความสามารถของระบบ Android ต่างๆ ที่เรารู้จักกันดี รองรับกับบริการ Google Service ด้วย หรือแม้แต่แอพพลิเคชั่นของเครื่อง Nvidia Shield ก็สามารถเปิดได้

Nintendo Switch

และนั่นก็แปลว่า เราสามารถที่จะเล่นเกม Half-Life และเกม Portal นอกบ้านกันได้แล้ว หรือแม้แต่การใช้ GeForce Now ถ้าหากว่าคุณเป็นหนึ่งคนที่ได้สิทธิได้เข้าร่วมทดสอบ Beta อยู่

การควบคุมผ่าน Joycons และ Nintendo Pro Controller ก็ทำงานร่วมกันได้ จะต่อคีย์บอร์ดหรือเมาส์ ก็ไม่เป็นปัญหา ค่อนข้างจะครอบคลุมครบเครื่องเลยทีเดียว

แต่แน่นอนว่าอาจมีข้อกำจัดอื่นๆ อยู่บ้าง อย่างเช่นใช้งานโหมด Deep Sleep ไม่ได้ แบตเตอรี่ค่อนข้างหมดไว ไม่สามารถหมุนหน้าจออัตโนมัติได้ ไม่ขึ้นว่ากำลังชาร์จแบต แม้ว่าจริงๆ แล้ว เครื่องจะชาร์จอยู่ เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เป็นการแฮ็กเองจากนักพัฒนา ที่ไม่ได้เป็นการทำอย่างเป็นทางการ ดังนั้นอาจไม่ได้ทำงานราบรื่นไปทุกอย่างนัก ใครอยากจะไปลองเอามาเล่นก็เผื่อใจไว้สักหน่อยนะ

ที่มา: XDA-Developers