นักวิเคราะห์คาด หูฟังไร้สาย Apple AirPods 3 มาปลายปีนี้ กันน้ำได้ มีระบบตัดเสียงรบกวน

ข้อมูลจาก Daniel Ives นักวิเคราะห์ของ Wedbush เผยว่า Apple วางแผนจะเปิดตัว AirPods 3 ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นกันน้ำ ในช่วงปลายปี 2019

AirPods 3 With Water Resistance Expected to Launch Later This Year

หูฟังไร้สายอย่าง AirPods ของ Apple 2 รุ่นแรก ไม่ได้มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำใดๆ รวมไปถึงมันไม่สามารถกันฝุ่นได้ด้วย

ในบันทึกงานวิจัยของ Daniel Ives บอกไว้ว่า AirPods รุ่นใหม่ น่าจะออกขายในช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง และวันหยุดช่วงปลายปี โดยจะมีการปรับปรุงการออกแบบหน้าตาใหม่ ซึ่งดีไซน์ปัจจุบัน ใช้มาตั้งแต่ตอนเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016

การวิเคราะห์เรื่อง AirPods ครั้งนี้ ดูเหมือนจะสอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ ประมาณว่า AirPods รุ่นใหม่จะเปิดตัวภายในปีหน้า

ทางด้าน Mark Gurman จาก Bloomberg เป็นคนแรกที่ออกมาเผย roadmap ของอุปกรณ์ Apple AirPods โดยย้อนกลับไปที่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ได้เคยบอกเอาไว้ว่า Apple กำลังทดสอบฟีเจอร์ “Hey Siri” ให้รองรับการใช้งานได้กับอุปกรณ์ AirPods และในที่สุดมันก็เปิดตัวออกมาจริงในเดือนมีนาคม 2019 หลังจากที่เปิดตัวล่าช้ากว่ากำหนด

ไม่เพียงเท่านั้น Mark Gurman ยังรายงานอีกว่า Apple ได้พัฒนาหูฟังแบบ over ear หรือแบบครอบหู ที่จะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวน ที่คาดว่า มันน่าจะเปิดตัวทันปีนี้ ซึ่งเจ้าหูฟังตัวที่ว่านั้น จะมากับคุณภาพเสียงระดับ “studio quality” ภายใต้แบรนด์ Apple

ข้อมูลจากอีกฝั่ง นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo พูดไว้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2019 ว่า AirPods ใหม่ 2 รุ่นน่าจะผลิตแบบ mass production ระหว่างช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 กับ ไตรมาสแรกของปี 2020 ซึ่ง 1 ใน 2 รุ่นนั้น Ming-Chi Kuo กล่าวว่ามันจะมาพร้อมกับการออกแบบใหม่ทั้งหมด และ ราคาสูงขึ้น กว่า AirPods รุ่นที่ 2 ที่ราคาเริ่มต้น 159 ดอลล่าร์ (ประมาณ 4,890 บาท)

สำหรับ AirPods ตัวใหม่ทั้ง 2 รุ่นนั้น Ming-Chi Kuo กล่าวว่า มันจะมาพร้อมกับการออกแบบภายในใหม่ ซึ่งปรับปรุงต้นทุนการผลิตให้ถูกลง รวมไปถึงการประหยัดพื้นที่ภายในมากยิ่งขึ้น และคาดหวังว่า มันจะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการตัดเสียงรบกวน และน่าจะเปิดตัวทันช่วงปลายปีนี้

macrumors