รีวิว Vivo S1 ราคา

รีวิว Vivo S1 ดีไซน์สวย เซ็กซี่ สะดุดตา จอชัด กล้อง AI โดนใจในราคาคุ้มๆ

เป็นสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ใหม่จาก Vivo ที่สะดุดตาไม่น้อย ทีมงานล้ำหน้าฯ รีวิว Vivo S1 แล้ว ถือว่าน่าประทับใจกับความสวยงามของเครื่อง ฟีเจอร์พื้นฐานที่ใส่มาให้ครบครัน หน้าจอสวยคมชัด กล้องถ่ายภาพที่ถูกใจแฟนๆ Vivo ทั้งเซลฟี่และกล้องหลัง แถมเปิดราคามาไม่แรง แค่ 8,999 บาท ถือว่าเป็นตัวเลือกสำหรับคนอยากได้ สมาร์ทโฟนราคาไม่ถึงหมื่น ที่น่าใช้เลยล่ะ

[youtube v=”fOKeIsY3IO8″]

รีวิว Vivo S1 ราคา Diamond Black

ก่อนที่ Vivo จะเปิดตัวรุ่นนี้ออกมานั้น ก็มีการใบ้ถึงตัว “S” มาสักพัก สุดท้ายก็เฉลยออกมาว่าเป็นซีรี่ย์ใหม่ คือ Vivo S1 ที่ให้นิยามมาว่า “Unlock Your Style”

สิ่งที่เราสัมผัสได้ตั้งแต่แกะกล่องออกมาก็คือ การนำเสนอความเป็น Stylish และแฟชั่นที่สวยเด่นชัดเต็มๆ ด้วยสีและลวดลายของเครื่องที่เห็นแล้วเตะตามาก เครื่องที่ทางทีมงานล้ำหน้าฯ ได้มาทดสอบเป็นสี Diamond Black ที่เด่นแปลกตามากๆ

รีวิว Vivo S1 ราคา

เป็นการเล่นเฉดระหว่างสีน้ำเงินอันเป็นสัญลักษณ์ของ Vivo และสีดำที่มีมิติ ที่ฝาหลังจะมีเหลือบลายรูปทรงข้าวหลามตัดเรียงกัน เหมือนเจียรไนของเพชร ส่วนขอบเครื่องเป็นเหลือบโทนม่วงแบบเมทัลลิก และที่รอบโมดูลกล้องจะเป็นขลิบสีทอง แม้ว่าเครื่องจะใช้วัสดุเป็นโพลีคาร์บอเนต แต่ก็ดูดีสวยงามเทียบเท่ากับพรีเมียมสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นที่ใช้วัสดุเป็นกระจกได้เลย

นอกจากสี Diamond Black แล้ว Vivo S1 ยังมีอีกสีคือ Skyline Blue สีจะเป็นโทนสว่าง ของสีฟ้า, ชมพู และม่วง ที่ไล่เฉดเหลือบพร้อมเส้นเงาโค้ง ให้อารมณ์สาวหวานละมุนละไม

รีวิว Vivo S1 ราคา

หน้าจอแสดงผล ขนาดใหญ่ 6.38 นิ้ว แบบ Halo Fullview Display ความละเอียด FHD+ เต็มพื้นที่ชนิดที่แทบจะไม่เหลือขอบข้าง จะมีเว้นตรงกลางด้านบนสำหรับกล้องหน้าเซลฟี่ มีทีเด็ดตรงที่เป็น Super AMOLED ที่ให้สีสันที่สดใสและคมชัด ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาต่ำหมื่นรุ่นของ Vivo ที่ให้จอดีระดับนี้

รีวิว Vivo S1 ราคา
รีวิว Vivo S1 ราคา

และเมื่อมีหน้าจอเป็น Super AMOLED ทำให้สามารถใส่ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอมาให้ด้วย ทำให้ด้านหลังเครื่องโล่งๆ สวยงาม แถมระบบสแกนในตัวนี้ยังทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงยังมีระบบสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคเครื่องใส่มาให้อีกด้วย

รีวิว Vivo S1 ราคา

รวมถึงมีฟีเจอร์การแสดงผลนาฬิกา และการแจ้งเตือนแบบ Alway on Display มาให้ด้วย ช่วยให้เห็นข้อมูลจากหน้าจอตอนที่ปิดไว้ได้ โดยมีเป็นแบบสีสันและธีมสวยๆ ให้เปลี่ยนได้

รีวิว Vivo S1 ราคา

ด้านล่างของเครื่องมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. รูไมโครโฟนสนทนา, พอร์ตเชื่อมต่อแบบ Micro USB และลำโพงเสียงสนทนา

รีวิว Vivo S1 ราคา

ขอบด้านบนเครื่องนั้น เรียบๆ สวยงาม มีแถบช่องลำโพงสนทนาเรียงอยู่เหนือกล้องหน้า ส่วนบรรดาเซนเซอร์แสง Vivo เอาไปซ่อนไว้ใต้จอ ทำให้มองจากด้านหน้าเครื่องแล้ว แทบจะไม่มีอะไรมาเกะกะสายตาเลยแม้แต่น้อย

รีวิว Vivo S1 ราคา

ด้านข้างทางขวาจะเป็นปุ่มปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง และปุ่ม Power มาด้านซ้ายอันนี้มีปุ่มกดอัจฉริยะ Smart Button เพื่อเอาไว้เรียกใช้งาน Jovi ระบบ AI ของ Vivo ได้ทันที ถือว่ามีประโยชน์ดีเลย เพราะช่วยในการค้นหาข้อมูลภาพที่อยู่บนหน้าจอ หรือเรียกใช้ Google Assistant เพื่อสั่งงานหรือค้นหา ซึ่งเราเลือกปรับการใช้งานได้หลากหลาย ด้วยการกำหนดการเรียกใช้งาน ได้ทั้งแบบ กด 1 ครั้ง, กด 2 ครั้ง และกดค้าง

รีวิว Vivo S1 ราคา

ที่ด้านข้างนี้จะมีช่องของถาดซิม รองรับขนาด Nano SIM ได้ 2 ซิม Dual 4G Stand By และรองรับ VoLTE ทั้ง 2 ซิม และยังมีช่องให้ใส่ microSD เพิ่มหน่วยความจำได้อีก

เรื่องของกล้องนั้น ตัวกล้องหน้าขนาดไม่ใหญ่มาก แต่จัดสเปคมาให้ดีมาก กับความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังเป็นแบบ AI Triple Camera กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล, กล้องวัดระยะ 2 ล้านพิกเซล และมีกล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล ถือว่าครบเครื่องในการใช้งานทั้งหน้าและหลัง

รีวิว Vivo S1 ราคา

แกะกล่อง รีวิว Vivo S1 ด้านในมีอุปกรณ์ต่างๆ มาให้ครบ ทั้งเคสใสกันรอยเครื่อง, คู่มือการใช้งาน, ชุดหูฟัง Smalltalk, สย USB และ อแดปเตอร์ชาร์จที่รองรับระบบชาร์จไว Dual Engine Fast Charging แถมมาให้พร้อมในกล้อง ส่วนตัวเครื่องก็มีติดฟิล์มกันรอยหน้าจอมาให้ด้วยตั้งแต่จากโรงงาน

รีวิว Vivo S1 ราคา

ประสิทธิภาพ และ สเปคภายใน Vivo S1

ตัวชิปเซตของ Vivo S1 จะใช้เป็น MediaTek Helio P65 ใส่แรมมาให้ 6GB โดยที่มีหน่วยความจำภายใน 128GB โดยรวมแล้วถือว่าเป็นสเปคระดับกลางที่ดีใช้ได้ การใช้งานพื้นฐานต่างๆ ไหลลื่นดีไม่มีหน่วง รวดเร็วทันใจ

รีวิว Vivo S1 ราคา

พละกำลังของเครื่อง ถ้าด้านของการเล่นเกมนั้น ถือว่าเล่นได้ในระดับปานกลางถึงสูง โดยในระบบของ Vivo S1 มีโหมด อัลตร้าเกม ที่ช่วยให้เราปรับแต่งการทำงานและรีดประสิทธิภาพของเครื่องเพื่อเล่นเกมได้ดีที่สุด รวมถึงเลือกปรับปิดการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ให้รบกวนระหว่างเล่นเกมได้ด้วย

รีวิว Vivo S1 ราคา

ทางด้านของแบตเตอรี่นั้น โอเคเลย กับขนาดที่จัดมาให้ถึง 4,500 mAh เรียกได้ว่าเพียงพอเหลือใช้ได้เต็มวันอย่างสบายหายห่วง รับมือการใช้งานทั่วไป ได้ไปจนถึงการเล่นเกม เล่นโซเชียล ถ่ายรูป คุยแชท ฯลฯ โดยจะมีรองรับการชาร์จ Dual Engine Fast Charging มาด้วย ได้สะดวกตรงชาร์จแบตกลับได้เร็ว ไม่ต้องรอนาน ซึ่งการชาร์จจาก 0% จนเต็ม จะอยู่ที่ราวๆ 1.5-2 ชั่วโมง

รีวิว Vivo S1 ราคา

รีวิว Vivo S1 การใช้งาน Funtouch OS 9

ใช้ระบบปฏิบัติการของ Vivo เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Funtouch OS 9 บนพื้นฐานของ Android 9.0 Pie ที่หน้าตาของ UI จะเรียบๆ ออกแนวสะอาดตา ใช้งานเข้าใจง่าย โดยที่มีแถบรวมการแจ้งเตือน ปาดลงมาดูได้จากด้านบน แล้วเมื่อปัดขึ้นจากด้านล่างจะมี ศูนย์ทางลัด ที่รวมเมนูลัดและการปรับแต่งเอาไว้

ที่หน้าโฮมซ้ายสุดจะมีหน้าข้อมูลสถานะของ Jovi ที่เราเลือกเปิดการแสดงข้อมูลอย่างสภาพอากาศ, การแจ้งเตือนนัดหมาย, รายงานผลกีฬา, จำนวนก้าวเดินและแคลอรีที่เผาผลาญ ฯลฯ

ส่วนหน้าตาธีม ก็มีให้เปลี่ยนได้เช่นกัน เข้าไปดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จาก i Theme ที่มีให้โหลดฟรีมากมาย หลายสไตล์ เราเลือกปรับแต่งได้หลากหลายตามใจชอบทั้งหน้าล็อคสกรีน, วอลเปเปอร์, ฟอนต์

พิเศษใน Vivo S1 ที่หน้าจอเป็น Super AMOLED จึงสามารถเปิดใช้ Alway on Display เพื่อแสดงนาฬิกา และการแจ้งเตือนในช่วงที่ปิดหน้าจอได้ โดยนาฬิกามีแบบให้เลือกเยอะมาก และมีเป็นสีสันสวยๆ อีกด้วย

สำหรับฟีเจอร์พิเศษที่ Vivo จัดมาให้กับ Funtouch OS 9 ก็มีน่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน เช่น

  • Jovi ผู้ช่วยอัจฉริยะ ที่มีระบบกล้องอัจฉริยะ ในการปรับถ่ายภาพ, ตัวรู้จำรูปภาพ ที่สแกนภาพหน้าจอเพื่อค้นหาข้อมูลสินค้าออนไลน์, สถานการอัจฉริยะ หน้ารวมข้อมูลที่จำเป็นไว้หน้าโฮม และปุ่มกดอัจฉริยะ Smart Button ด้านข้างเครื่อง เพื่อเรียกใช้งานด่วน ทั้ง Google Assistant, Search และตัวรู้จำรูปภาพ
  • โหมดมอเตอร์ไซค์ เลือกเพื่อปรับแต่งการใช้งานระหว่างขับมอเตอร์ไซค์ เหมาะจริงสำหรับสิงห์นักบิด โดยจะเลือกให้ปฎิเสธสายเรียกเข้าอัตโนมัติ, ปิดการแจ้งเตือน, และประเมินความเร็วของรถก่อนการรับสาย เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่
  • แบ่งหน้าจอเพื่อใช้งาน 2 แอพพร้อมกัน เรียกใช้งานได้ด้วยการปัด 3 นิ้วจากด้านบนลงมา
  • Easy Touch ปุ่มเมนูด่วนแบบลอยหน้าจอ เลือกปรับแต่งได้ตามใจชอบ และยังซ่อนหลบไปข้างจอให้ในเวลาที่ไม่ใช้งานนานๆ ให้อัตโนมัติ
  • Mirror Screen ส่งสัญญาณภาพ,วิดีโอ หรือเพลงไปยังสมาร์ททีวีที่รองรับ DLNA ได้
  • การจับภาพหน้าจอ ใช้ได้ทั้งการกดปุ่ม Power + ลดเสียง หรือปัด 3 นิ้วขึ้นจากด้านล่างจอก็ได้
  • โคลนแอพ เปิดใช้งานแอพโซเชียลและแชท ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Mesenger, Whatsapp ฯลฯ ได้ 2 บัญชีพร้อมกันได้ในเครื่องเดียว

กล้องหน้า กล้องหลัง ถ่ายสวย ฟีเจอร์ปรับได้หลากหลาย

Vivo นั้นถือเป็นอีกแบรนด์สมาร์ทโฟน ที่พัฒนาการใช้งานกล้องมือถือที่ดีขึ้นแบบไม่หยุดยั้ง ใน Vivo S1 นั้น กล้องหน้าเซลฟี่จัดความละเอียดมาให้ถึง 32 ล้านพิกเซล ที่เลือกถ่ายได้ทั้งมุมกว้างพาโนราม่า, มี AI หน้าสวยปรับบิวตี้แยกได้หลายระดับ, โหมดถ่ายภาพที่เลือกปรับ HDR, ปรับแสง Portrait, วิดีโอกล้องหน้าเลือกเปิดโหมดบิวตี้ได้

โหมด AR Selfie ใช้ถ่ายภาพถ่ายคลิปเก๋ได้เพียบ

รีวิว VIVO S1 ราคา

กล้องหลัง AI Triple Camera กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล, กล้องวัดระยะ 2 ล้านพิกเซล และมีกล้องมุมกว้าง 8 ล้านพิกเซล ทำให้มีโหมดและฟีเจอร์การถ่ายภาพด้วยกล้องหลังมาให้ครบเครื่องมาก

กล้องมุมกว้าง 120 องศา สามารถเก็บระยะของภาพได้เพิ่มขึ้น โดยที่ปรับสัดส่วนไม่ให้เกิดความบิดเบี้ยวหรือเพี้ยนของภาพ

กล้องหลักเลือกปรับสภาพแสง HDR ที่มีการย้อนแสงหนักๆ แล้วเฉลี่ยความสว่างของทั้งภาพให้ไม่มีเงามืด ทำได้ค่อนข้างดี, ปรับแสงถ่ายแบบสตูดิโอ,

ถ่ายโหมดปรับรูรับแสงภาพแบบจำลอง ที่มาเลือกปรับโบเก้ภายหลังได้

  • ถ่ายวิดีโอได้ทั้งมุมกล้องปกติและมุมกว้าง พร้อมเปิดใช้บิวตี้ได้แบบเรียลไทม์
  • มีโหมดโปรฯ ที่ปรับค่ากล้องได้อิสระทั้ง EV, ISO, Speed Shutter, White Balance, Focus

และโหมดที่เด็ดมากของ Vivo S1 คือ AI Portrait Framing ที่ช่วยให้มือใหม่ถ่ายภาพได้สวย เพราะ Jovi ผู้ช่วยอัจฉริยะในเครื่อง จะมาช่วยในการถ่ายภาพบุคคล โดยจะมาแนะนำการจัดองค์ประกอบของภาพให้เหมาะสม เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สวยสมบูรณ์อย่างง่ายดาย

AI Portrait Framing

ไม่ใช่แค่ว่าโหมดกล้องจะมีให้ปรับได้ เพราะถ่ายเสร็จแล้วยังมีคำสั่งปรับแต่งภาพได้อีกด้วย ซึ่งทำได้น่าประทับใจ ชนิดที่ว่าแทบจะไม่ต้องไปหาโหลดแอพแต่งภาพอะไรเพิ่มเติมเลย โดยสามารถไปรับได้ในโหมด แก้ไขภาพ ใน Gallery ได้เลย

ปรับแต่งภาพด้วยเอฟเฟคซ์แสง ที่มีให้เลือกหลายแบบ ปรับขนาดและตำแหน่งของแสงได้เอง

นอกจากตัด, ครอป, หมุนภาพแล้ว ยังเลือกใส่ฟิลเตอร์ และเด็ดมากคือ เอฟเฟ็กต์แสง ที่สร้างแสงจำลองเข้ามาในภาพ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ดูสวยกว่าเดิม เลือกได้สารพัดสถานการณ์ และในการจำลองแสงแบบสตูดิโอ ก็จัดการให้ได้เป็นธรรมชาติ หรือแม้แต่การเปลี่ยนสีฉากหลังเป็นสีดำก็ทำได้ด้วย

โหมดบิวตี้ที่ถ่ายมาแล้วอาจจะยังไม่พอใจ เรามาเลือกปรับใบหน้าใหม่ แยกส่วนได้ชนิดที่พลิกโฉมให้คมเฉียบจนไม่ต้องพึ่งมีหมอกันเลย

เลือกปรับบิวตี้ในส่วนของรูปร่าง เพื่อยืดสัดส่วนได้ทั้งตัว โดยปรับให้ไม่สวยงาม ไม่กระทบกับฉากหลังจนบ้านเบี้ยวผิดธรรมชาติ

สรุป : Vivo S1 ซีรี่ย์ใหม่ น่าใช้แค่ไหน?

หลังจากเราได้ รีวิว Vivo S1 ในการใช้งานทั้งหมดแล้ว ถือว่ามีจุดดีที่น่าประทับใจหลายอย่างด้วยกัน ตั้งแต่เรื่องของดีไซน์ภายนอกที่สวยงามพรีเมี่ยมดีมาก หน้าจอ Super AMOLED สีสันสวยคมชัด พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

แบตเตอรี่ให้มาใหญ่สะใจใช้เต็มวันสบายๆ สเปคอาจจะไม่ได้เป็นตัวท็อป แต่ก็ใช้งานต่างๆ ได้ลื่นไหลดี ด้วยตัวระบบปฎิบัติการที่ปรับแต่งมาได้ค่อนข้างเสถียร ใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา

กล้องทั้งหน้าและหลัง ทำดีไม่เสียชื่อ Vivo ทั้งการถ่ายทั่วไป หรือจะถ่ายเซลฟี่ ถ่าย Portrait ก็สวยแจ่มโดนใจ ปรับแต่งให้ดูดีแบบ AI คำนวน ไม่เนียนเว่อร์จนหลอกตา แถมด้วยโหมดแต่งภาพหลังถ่ายที่ทำได้ละเอียด พร้อมลูกเล่นอย่างมหาศาล

ถือว่าคุ้มดีมาก กับสมาร์ทโฟน ราคาเปิดตัว 8,999 บาท ที่ให้ประสบการณ์ใช้งานโดยรวมน่าพึงพอใจ แต่สำหรับสายเล่นเกมหนักๆ เราคงต้องบอกว่า โดยทั่วไปนั้นสามารถเล่นได้ทุกเกมไม่มีปัญหา แต่เรื่องกราฟฟิคในเกมสเปคสูงมากๆ อาจจะปรับได้ไม่สุด แต่ก็อยู่ในระดับกลางๆ ที่เล่นได้ดีไม่สะดุด

รีวิว Vivo S1 ราคา

ทาง Vivo มีเปิดให้ Pre-Order ล่วงหน้า ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยมีรายละเอียดเงื่อนไขการสั่งจอง ดังนี้

  • ลูกค้าที่ทำการจอง Vivo S1 ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขาและร้านตัวแทนจำหน่าย รับสิทธิ์ได้เครื่องก่อนใครพร้อมทั้งได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ มากมาย :
    1. ลูกค้าจะได้รับ S series box Set
    2. ลูกค้าจะได้รับ กระเป๋าเป้สะพาย
  • ลูกค้าจ่ายค่ามัดจำในการจองเพียง 500 บาท พร้อมทั้งกรอกรายละเอียดการจองและตรวจสอบการจองให้ครบถ้วน หากเกิดข้อผิดพลาดจากตัวผู้จองเอง ทางบริษัท วีโว่ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด จะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ในทุกรณี
  • ต้องนำใบการจอง พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนมารับสินค้า พร้อมทั้งชำระค่าส่วนต่างในวันรับเครื่อง
    • ลูกค้าสามารถรับเครื่อง Vivo S1 ในสาขาที่ทำการจองเท่านั้น มิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ในการรับของแถม พร้อมทั้งสงวนสิทธิ์ในการคืนค่ามัดจำในทุกกรณี
    • ระยะเวลาเปิดรับการจองเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม – 31 กรกฎาคม 2562  เท่านั้น Vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
    • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • หากมีข้อสงสัยในการสั่งจองสามารถติดต่อได้ที่ : บริษัท วีโว่ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 729/117-121 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120 โทร. 02-284-0333 Fax. 02-2943988 Call Center. 02-294-3111-2 หรือที่  vivo.co.th
  • สำหรับผู้ที่ทำการจอง Vivo S1 สามารถรับเครื่องพร้อมของแถมในวันที่ 1  สิงหาคม  2562 เป็นต้นไป
  • หรือสั่งจองผ่านช่องทางออนไลน์ Lazada ได้ที่ลิ้งค์นี้ https://bit.ly/2SoqsUM
รีวิว Vivo S1 ราคา