True 5G The 1st Showcase Roadshow

True 5G The 1st Showcase Roadshow : Driving Force of the Nation โรดโชว์ 5G ครั้งแรก ในงานหอการค้าแฟร์ ขอนแก่น

กลุ่มทรู  นำเทคโนโลยีใหม่สุด อย่าง 5G มาโรดโชว์ True 5G ให้ชมกันถึงอีสาน งานนี้มีการจัดแสดงเพื่อมอบประสบการณ์ 5G  บนสภาพแวดล้อมจริง โดยได้นำคลื่นย่านความถี่ 28 GHz ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาทดสอบการใช้งานจริง ในงานหอการค้าแฟร์ ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) วันที่ 28 มิถุนายน  – 7 กรกฎาคม 2562

ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดใน True 5G, The 1st Showcase Roadshow : Driving Force of the Nation ที่งานหอการค้าแฟร์ ขอนแก่น

True 5G The 1st Showcase Roadshow

ประสบการณ์ความเร็วสูงสุดในยุค 5G  กับ 5G Speed Test, The New Experience   
ซึ่งภายในงานจะมีการทดสอบความเร็วของ 5G ที่จะโชว์ให้เห็นว่า  สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 18 Gbps ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วใกล้เคียงกับมาตรฐานของ 5G ซึ่งจะอยู่ราวๆ 18-20 Gbps โดยประมาณ 

True 5G The 1st Showcase Roadshow

สมาร์ทโฟน 5G ที่รองรับการรับสัญญาณ 5G จริง ทดสอบด้วย Huawei Mate 20X 5G ที่จะสาธิตการใช้งาน 5G Video Call ได้ครั้งแรกในประเทศไทย  โดยครั้งนี้ จะมีการนำสมาร์ทโฟน Huawei มาให้ทดสอบ ที่จะเห็นกันชัดๆ เลยทีเดียว  

True 5G The 1st Showcase Roadshow

ลีลาการเต้นแบบพร้อมเพรียงของเหล่าหุ่นยนต์ Dancing Robot ที่แสดงถึงการสื่อสารข้อมูลด้วยความหน่วงต่ำบนเครือข่าย 5G  ซึ่งความหน่วงต่ำ หรือ Latency นี้ เป็นคุณสมบัติเด่นของเทคโนโลยี 5G เลยทีเดียว โดยหุ่นยนต์ตัวแรกจะถูกควบคุมท่าเต้นและจังหวะการเต้น ผ่านระบบควบคุม และหุ่นยนต์ตัวแรกจะส่งต่อคำสั่งไปยังหุ่นยนต์ตัวอื่นๆ ทำให้เกิดการเต้นที่พร้อมเพรียง

True 5G The 1st Showcase Roadshow

360 Live VR Streaming พิสูจน์ความแรงของ 5G ด้วยการสาธิตการชมวิดีโอที่ให้ประสบการณ์เสมือนจริงผ่านเครือข่าย 5G โดยข้อมูลจะถูกส่งผ่านด้วยความเร็วสูงและค่าความหน่วงต่ำมายังผู้ชม ซึ่งผู้ชมจะสามารถมองรอบข้างได้ 360 องศา ประหนึ่งว่านั่งอยู่ในสถานที่จริง

True 5G The 1st Showcase Roadshow

Robot Arm จำลองโรงงานอัจฉริยะ สาธิตการสั่งการหุ่นยนต์ที่อยู่ในสายการผลิตผ่านระบบคลาวด์ โดยการควบคุมการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด  โดยต้องมีค่าความหน่วง (Latency) ที่ต่ำกว่า 1 ms การสาธิตนี้จะแสดงให้เห็นถึงการควบคุมแขนกลของหุ่นยนต์ที่สามารถควบคุมผ่านการขยับมือของผู้ควบคุมบนโครงข่าย 5G

คุณลักษณะโดดเด่นของเทคโนโลยี 5G คือ ค่าความหน่วงที่ต่ำมาก

จากความเร็วของอินเทอร์เน็ต 4G สูงสุดที่ประมาณ 1 Gbps เทคโนโลยี 5G จะมาเหนือกว่า 20 เท่าที่ความเร็วสูงสุดที่ 20 Gpbs ความหน่วง (Latency) ที่จะลดลงจาก 10 มิลลิวินาที (0.01 วินาที) ในระบบ 4G จะลดลงเหลือเพียง 1 มิลลิวินาที (0.001 วินาที)

ทำไมตัวเลข 2 ตัวนี้จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น พูดให้เข้าใจง่ายๆ ถ้าคุณจะต้องโหลดหนังสักเรื่องนึงที่มีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงด้วยอินเทอร์เน็ต 4G อย่างเร็วที่สุด คุณอาจจะต้องรอประมาณ 6 นาที แต่ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี 5G คุณแค่กระพริบตาสัก 2-3 ครั้ง (3.6 วินาที) การดาวน์โหลดหนังก็จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว อีกทั้งยังสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 1 ล้านดีไวซ์ต่อตารางกิโลเมตร จากปัจจุบันเพียง 1 แสนดีไวซ์

เชิญเข้าร่วมงานเพื่อสัมผัสประสบการณ์ 5G ที่แท้ทรู พร้อมเลือกช็อปสินค้าและบริการพร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุด ทั้งสมาร์ทโฟนในราคาเริ่มต้นเพียง 590 บาท และส่วนลดในการซื้อสินค้า Gadget & Accessories สูงสุดถึง 80% พร้อมพบกับสินค้า Clearance อีกมากมาย ภายในงานหอการค้าแฟร์ 2019 ในวันที่ 28 มิถุนายน  – 7 กรกฎาคม 2562 บูธทรู ฮอลล์ 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น.