Thailand Mobile Expo 2019

Thailand Mobile Expo 2019 ยกระดับมากกว่างานมือถือ กระตุ้นตลาดให้คึกคัก!

งาน Thailand Mobile Expo 2019 เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นครั้งที่ 2 ที่ย้ายมาจัดที่ ไบเทค บางนา ที่เห็นชัดแล้วว่าตอนนี้ไม่ได้มีแค่มือถือหรือสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่ได้ขยายออกไปยังสิ่งใหม่ที่กำลังเป็นเทรนด์ เรียกได้ว่า มาสู่ยุคของ Mobile Related กันแล้ว

ในทุกวันนี้ เราคงต้องยอมรับแล้วว่า สมาร์ทโฟนคือสิ่งที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราทุกคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเทคโนโลยีใหม่ๆ หลายอย่างก็กำลังจะเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น 5G, รถยนต์ไฟฟ้า, กีฬาอีสปอร์ต ฯลฯ บ. เอ็ม วิชั่น ผู้จัดงาน Thailand Mobile Expo ก็เริ่มที่จะปรับเปลี่ยนและนำเสนอรูปแบบของงานที่แตกต่างจากเดิม และครั้งนี้ถือว่าจัดใหญ่ที่สุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

งาน Thailand Mobile Expo 2019 ครั้งที่ผ่านมา ใช้พื้นที่ของ ไบเทค บางนา ถึง 3 ฮอลล์ด้วยกัน คือ EH98, EH99 และ EH100 ใช้พื้นที่มากถึง 30,000 ตารางเมตร เรียกว่านี่เป็นการจัดงาน Thailand Mobile Expo ครั้งที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ที่เคยจัดมา

Thailand Mobile Expo 2019

Thailand Mobile Expo ไม่หยุดแค่มือถือ ขยายสู่ตลาดอื่นที่เป็นเทรนด์ของอนาคต

รอบนี้ เป็นความร่วมมือกันจัดงานโดยพันธมิตรโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมชั้นนำ และคู่ค้าด้านไอที อาทิ Huawei, vivo, Jaymart, Banana, JIB, Synnex, Studio 7, RTB, CSC, Power Buy, IT City, Big C, TG Fone, Honor และ Motorola ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, TrueMove H พร้อมด้วยแบรนด์ไอทีชั้นนำในประเทศ อย่าง Samsung, Banana E-Quip, OPPO, Acer, Asus, Lenovo, HP, MSI

นอกจากจะมีส่วนของสินค้าสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เสริมต่างๆ แล้ว ยังมีการจัดงานอื่นควบคู่กัน ที่เป็น Mobile Related นั่นคือ Thailand Game Expo by AIS eSports มหกรรมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ครบวงจร ที่มีกิจกรรมใหญ่ทั้งการแข่งขันเพื่อคัดนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งในกีฬาซีเกมส์ และการแข่งขันเกมอีกหลากหลายรายการ

Thailand Game Expo by AIS eSports

ตอนนี้ต้องยอมรับกันแล้วว่า อีสปอร์ต เป็นเทรนด์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง การจัด Thailand Game Expo by AIS eSports ครั้งนี้ เป็นครั้งแรก และได้รับการตอบรับที่ดี จากจำนวนคนที่มาร่วมงาน กิจกรรมที่เต็มตลอดทั้งวัน รวมทั้งยังมีอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จากหลายแบรนด์ไอทีชั้นนำ เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ประกอบ ฯลฯ มาร่วมในงานนี้เป็นจำนวนมาก

 Idol Expo #2

Idol Expo #2 เป็นอีกงานที่จัดพร้อมกัน กับมหกรรมที่รวมไอดอลในไทยมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก หลังจากที่ได้จัดครั้งแรกไปในงานรอบต้นปีแล้วกระแสตอบรับดีมาก ครั้งนี้จึงจัดเต็มทั้งกิจกรรม และความสนุกใหม่ๆ ให้มีสีสันตลอดทั้ง 4 วันของงาน

ยกระดับงานให้เป็นมากกว่างานมือถือ

ถือว่างาน Thailand Mobile Expo 2019รอบกลางปีครั้งนี้ คึกคักและทะลุเป้าจากที่ผู้จัดตั้งไว้ ด้วยยอดผู้เข้าชมงานครั้งนี้มากถึงราวๆ 7 แสนคน ยอดเงินสะพัดภายในงานมากกว่า 2,500 ล้านบาท ด้วยที่ครั้งนี้ไม่ได้มีแค่สมาร์ทโฟนอย่างเดียว แต่มาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคด้านอีสปอร์ต ที่ในงานมีให้ครบและโปรโมชั่นแรงเร้าใจมาก

ด้านพฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงาน ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเรือธง เพราะเป็นกลุ่มสเปคสูง เหมาะสำหรับการใช้งานทุกระดับ รวมถึงการเล่นเกม อีกทั้งในงานมีโปรโมชั่นลดราคาค่าเครื่องจากผู้ให้บริการเครือข่าย ทำให้ราคาเฉลี่ยของสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่น ปรับลดลงมาในระดับที่จับต้องซื้อหาได้ง่ายขึ้น นอกจากนี สินค้าใหม่สำหรับงานนี้อย่าง อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์, โน้ตบุ๊คเกมมิ่ง คอมพิวเตอร์ประกอบ และอุปกรณ์เสริมไอที ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีด้วยเช่นกัน

พบกันอีกครั้ง 3-6 ตุลาคมนี้

งาน Thailand Mobile Expo 2019 ครั้งที่ 34 จะจัดขึ้นอีกครั้ง วันที่ 3-6 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดของการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandmobileexpo.com