ดูชัดๆ หน้าตา Galaxy Note10 และ Note10 Pro ยืนยันจากภาพเคสก่อนขายจริง

ข้อมูลเรื่องดีไซน์ของ Samsung Galaxy Note10 และ Note10 Pro ตอนนี้น่าจะชัดเจนแล้ว ด้วยภาพจากเคส Olixar ที่เผยให้เห็นชัดๆ ทั้งด้านหน้าและหลัง

Note10 Pro

มีรูปเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนใหม่อย่าง Samsung Galaxy Note10 และ Note 10 Pro เผยออกมาให้เห็นในช่วงต้นเดือน ซึ่งก็พอจะเป็นไอเดียได้ว่า เจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ หน้าตาประมาณไหน

แต่เมื่อเข้าไปดูเว็บไซต์ของ Olixar บริษัทผู้ผลิตเคสมือถือจากฝั่ง UK เผยให้เห็นเคสใส่สมาร์ทโฟนรุ่น Samsung Galaxy Note10 และ Note10 Pro

คิดง่ายๆว่า ถ้าหากมีการยืนยันแบบของเคสใส่สมาร์ทโฟนแล้ว ก็น่าจะพอเดาๆ รูปร่างและขนาดของตัวสมาร์ทโฟนได้

จากรูป จะเห็นได้ว่า ทั้ง Note10 และ Note 10 Pro จะมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวที่เรียงกันในแนวดิ่ง อยู่ตำแหน่งซ้ายบนของหลังตัวเครื่อง

นอกจากนี้ มันยังเผยให้ทราบว่า ตัวเครื่อง Note10 และ Note 10 Pro จะมากับปุ่ม power ที่ใช้เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง อยู่ด้านข้างเครื่องฝั่งซ้าย และการหายไปของปุ่ม Bixby ที่มากับ Samsung Galaxy S8 ในปี 2017

ข่าวลือก่อนหน้านี้ ระบุว่า Samsung จะเอาช่องเสียบหูฟังออกจากสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ Note10 แต่ ก็มีเคสใส่มือถือบางเคยที่ยังเผยให้เห็นช่องเล็กๆที่ท้ายเครื่องด้านซ้ายของช่องเสียบ USB-C แต่ก็อย่าเพิ่งแน่ใจไป เพราะ รูดังกล่าว อาจเป็นรูของไมโครโฟน หรือ รูของลำโพงก็ได้

2 วันก่อนหน้า มีอีกรายงานระบุว่า Samsung Galaxy Note10 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Sound on Display (การใช้หน้าจอแทนลำโพง) ทำให้ลดความต้องการในการใช้พวกหูฟัง

หากดูจากฟิล์มกันรอยของ Note10 และ Note 10 Pro ของ Olixar พบว่า ไม่มีการตัดรอยเผื่อไว้สำหรับหูฟัง ซึ่งสอดคล้องกับรายการที่ออกมาก่อนหน้านี้

รวมไปถึงการออกแบบหน้าจอแบบเจาะรูตรงกลาง ซึ่งหากดูจากฟิล์มกันรอย จะพบว่ามีรูตรงกลางข้างบนหน้าจอเจาะเอาไว้ ซึ่งเป็นการยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า Note10 และ Note10 Pro จะมากับหน้าจอแบบเจาะรูตรงกลาง

Note10 screen

สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ Galaxy Note10 คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 7 สิงหาคมนี้

SOURCE