สรุปข้อมูล+ภาพล่าสุด Samsung ​Galaxy Note10 คาดเปิดตัว ส.ค. นี้

สรุปข้อมูล และภาพล่าสุดของ Samsung Galaxy Note 10 แบบ 360 องศา ที่จะมาพร้อมหน้าจอขอบโค้ง กล้องหลัง 3 ตัว ส่วนกล้องหน้าย้ายมาเป็นรูอยู่ตรงกลาง

เป็นปกติของทุกๆ ปีที่ Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงสองรุ่น ปีนี้เองก็ได้มีการเปิดตัว Galaxy S10 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเหลือ Galaxy Note 10 ที่สาวกต่างจับตามองอยู่ในขณะนี้ คาดว่าทาง Samsung อาจเปิดตัว Galaxy Note 10 ในเดือนสิงหาคมเช่นเดียวกับ Galaxy Note 9 ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

ในขณะที่เวลาเปิดตัวใกล้มาถึง ก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีข้อมูลต่างๆ หลุดออกมาบนโลกออนไลน์ โดยรอบนี้ @onleaks เจ้าพ่อข่าวลือขาประจำร่วมกับเว็บไซต์ 91mobiles ช่วยกันสร้างภาพเรนเดอร์ของ Galaxy Note 10 แบบ 360 องศา

เริ่มจากหน้าจอใน Galaxy Note 10 จะยังคงเป็นหน้าจอ Infinity O display เช่นเดียวกับใน Galaxy S10 แต่ว่าย้ายมาอยู่ตรงกลางหน้าจอแทน หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว (เล็กกว่า Note 9 เล็กน้อย) ภาพเรนเดอร์เผยให้เห็นว่าหน้าจอมีการโค้งบริเวณด้านข้างทั้งสองฝั่ง และขอบบน-ล่างที่บางลงกว่าเดิม โดยคาดว่าน่าจะใช้จอแบบ Dynamic AMOLED รองรับการแสดงผล HDR10+ ความละเอียด 1,440 x 3,040 pixel

ในส่วนของด้านหลังตัวเครื่อง Galaxy Note 10 ผลิตโดยกระจก กล้องหลัง 3 ตัว โดยวางตัวในแนวตั้งมุมขวาบนคล้ายกับ Huawei P30 ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคกล้องนั้นยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมา และไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลัง หมายความว่าน่าจะมาพร้อมระบบสแกนนิ้วมือใต้จอ

Samsung ได้ทำการตัดช่องหูฟัง 3.5mm พร้อมกับปุ่มเรียกผู้ช่วยส่วนตัว Bixby ออกจาก Galaxy Note 10 เหลือเพียงปุ่มพาวเวอร์ และปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงอยู่ด้านซ้าย ส่วนด้านขวาไม่มีปุ่มใดๆทั้งสิ้น ด้านล่างเป็นที่อยู่ของช่องลำโพง, ปากกา S-Pen, ไมโครโฟน และ USB-C สำหรับชาร์จไฟ ถาดซิมอยู่ด้านบนตัวเครื่อง ข้างๆกันมีไมโครโฟนอีกหนึ่งตัวและเซ็นเซอร์ที่คาดว่าจะเป็นตัวยิงอินฟราเรด

สุดท้ายเรื่องของสเปคภายใน Galaxy Note 10 คาดว่าจะมาพร้อมชิป Snapdragon 855/Exynos 9820 SoC, แรมสูงสุด 12GB รันด้วยระบบปฏิบัติการณ์ Android Pie จากโรงงาน นอกจากนี้ยังมีรายงานเผยว่าอาจมี Galaxy Note 10 Pro อีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 6.75 นิ้ว, กล้องหลัง 4 ตัว (อาจเป็น ToF), หน่วยความจพแบบ UFS 3.0 และชาร์จเร็ว 45W น่าสนใจที่เวอร์ชั่น Pro จะใช้ปุ่มแบบสัมผัสหรือเซ็นเซอร์รับแรงกดแทนปุ่มกดแบบปกติ

ที่มา 91mobiles.com