คลิปโชว์ทดสอบความเร็ว 5G บน Huawei Mate X แรงทะลุ 1Gbps

ผู้บริหาร Huawei โชว์ประสิทธิภาพความเร็วแรงของระบบเครือข่าย 5G บนสมาร์ทโฟนจอพับได้ Huawei Mate X ที่ทำความเร็วได้มากกว่า 1Gbps

หลังจาก Huawei ถูกทางการสหรัฐฯขึ้นบัญชีดำ อนาคตของสมาร์ทโฟนจอพับได้อย่าง Huawei Mate X ก็ดูจะไม่ค่อยค่อยแน่ชัดซะแล้วว่า มันจะออกมายังไงกันแน่

เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Google ได้ถอดสมาร์ทโฟนของ Huawei 2 รุ่น (Mate X และ P30 Pro) ออกจากเว็บไซต์ Android.com ยิ่งตอกย้ำความไม่แน่นอนของ Huawei Mate X เข้าไปอีก

แต่ทาง Huawei เองดูจะไม่ได้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งกล่าวอย่างมั่นใจว่า บริษัทฯได้สะสมชิปและส่วนประกอบต่างๆที่สำคัญๆเอาไว้ล่วงหน้าประมาณ 1 ปีแล้ว ซึ่งจุดนี้เอง ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัว Huawei Mate X ได้ในซัมเมอร์นี้ (ประมาณช่วงเดือนกรกฎาคม สิงหาคมปีนี้)

ประเด็นที่น่าสนใจ คือ ระบบปฏิบัติการ นั่นคือ ระบบปฏิบัติการ Oak OS (หรือ Ark OS) ที่จะถูกใช้งานแทนระบบปฏิบัติการ Android นั้น จะได้รับความนิยม และมีผลตอบรับจากผู้ใช้ที่อยู่นอกประเทศจีนอย่างไรกันบ้าง?

จะว่าไป Huawei Mate X นั้น ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้เครื่องแรกของบริษัทเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญ คือ มันเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่รองรับโครงข่าย 5G ด้วย (เจ้า 5G นั้นมีความไวกว่า 4G LTE มากถึง 10 เท่าเลยทีเดียว !)

คุณ He Gang ผู้บริหารของ Huawei ได้ทดสอบความไวของ 5G (โดยใช้ 5G บนเครือข่ายของ China Unicom) และมีคลิปโชว์ ซึ่งผลออกมาคือ ความเร็ว 5G นั้นพุ่งไปถึงหลัก 1Gbps เลย ไปดูคลิปกัน

https://youtu.be/2kroXpflLAo