Apple iOS 13 iPadOS Public Beta

iOS 13 และ iPadOS 13 เวอร์ชั่น Public Beta เปิดให้อัพเดทได้แล้ว

ใครที่อยากจะทดลองใช้ระบ iOS 13 และ iPadOS 13 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดกันเสียที เพราะ Apple ได้เปิดให้ดาวน์โหลดมาลองติดตั้งใช้งานแบบ Public Beta ไม่ต้องเป็นนักพัฒนาก็อัพเดทกันได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ Apple บอกว่าจะเปิดให้ได้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น Public Beta มาใช้งานกันในช่วงเดือนกรกฎาคม แต่ตัวระบบน่าจะใช้งานได้เป็นอย่างดี เลยเลื่อนกำหนดปล่อยมาเป็นตอนนี้ให้เร็วขึ้นไปเลย

Apple iOS 13 iPadOS Public Beta

แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ยังคงเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ ก็อาจจะมีการเจอความผิดพลาดในการทำงานของตัวระบบ หรือว่า Bug กันอยู่บ้าง หรือปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย ที่พบเจอได้บนเวอร์ชั่น Beta

ส่วนเรื่องฟีเจอร์ความสามารถใหม่ๆนั้น ก็มีหลายอย่างที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ไมว่าจะเป็น Dark Mode ปรับแต่งหน้าจอให้ดำมืด, แอพ Reminder ใหม่, ดีไซน์แถบระดับเสียง Volume ใหม่, ปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ให้ทำงานได้ดีขึ้น, เพิ่มเติม Memoji แอพ Photos ใหม่ และอีกมากมาย

ฝั่งของ iPadOS 13 นี่เรียกว่าเปลี่ยนไปเยอะมาก โดยเฉพาะกับระบบ Files ที่สามารถจัดการไฟล์ในเครื่องได้ในลักษณะเดียวกันกับเครื่องคอมฯ พร้อมรองรับการต่อแฟลชไดรฟ์ผ่าน USB-C ได้อีกด้วย

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากจะทดลองกันด้วยตนเอง ก็ตามเข้าไปสมัครขอทดสอบกันได้ที่นี่เลย https://beta.apple.com/sp/betaprogram/

ที่มา: 9to5Mac