Asus ZenFone 6 DxOMark

DxOMark รีวิว กล้องหน้า ZenFone 6 ได้อันดับ 1 ที่ 98 คะแนน

DxOmark เผยข้อมูลคะแนนรีวิว กล้องหน้า ZenFone 6 ได้สูงถึง 98 คะแนน แซงทุกรุ่นที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 ของตาราง

เป็นอะไรที่ไม่แปลกใจ เพราะกล้องหน้าของ Zenfone 6 นั้น คือการพลิกชุดกล้องหลังกลับมาเป็นด้านหน้า โดยสเปคกล้องนั้น เป็นกล้องคู่ ตัวกล้องหลักเป็น 48 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX586 แบบ Quad-Bayer รูรับแสง f/1.8 คู่กับเลนส์ ultra-wide 13 ล้านพิกเซล f/2.4 กล้องมีระบบโฟกัสแบบ PDAF และ Laser autofocus ถ่าย 4K30p มีไฟแฟลชแบบ Dual LED

[youtube v=”MphhadOn9wk”]

โดยคะแนนที่ได้นั้น ได้มาจากการถ่ายเซลฟี่ที่เก็บรายละเอียดได้คมชัดและลด noise ที่เกิดบนใบหน้าได้ดี สีของสกินโทนดีในทุกสภาพแสง รวมถึงการโฟกัสใบหน้าที่รวดเร็วและแม่นยำ แต่จะมีข้อด้อยอยู่เช่นกันในเรื่องการโฟกัสของการถ่ายเซลฟี่แบบกลุ่ม, มีเงาตาแดงเวลาใช้แฟลช และเอฟเฟคโบเก้ในสภาพแสงน้อยที่ยังไม่ค่อยดี

Asus ZenFone 6 DxOMark

คะแนนรีวิว กล้องหน้า ZenFone 6 จากทาง DxOmark นั้น สรุปแล้วได้อยู่ที่ 98 คะแนน ซึ่งมากที่สุดแล้วในขณะนี้ โดยเฉือนแซง Samsung Galaxy S10 5G ที่ได้ 97 คะแนน

แต่ทว่าบนข้อมูลการรีวิวของ DxOmark นั้น สำหรับ Asus ZenFone 6 มีการเผยแพร่เฉพาะคะแนนกล้องหน้าเพียงอย่างเดียว ยังไม่มีคะแนนของกล้องหลังแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก : DxOMark