Xiaomi เตรียมขยายแบรนด์ ส่ง Redmi Notebook ทำตลาดเครื่องโน้ตบุ๊กด้วย

โอ้โห นี่จะเอาทุกแบรนด์ทุกตลาดเลยหรือนี่ ล่าสุดมีข่าวลือ Xiaomi เตรียมเอาชื่อแบรนด์อีกอัน ที่ทำมือถือราคาคุ้มค่าสุดๆอยู่ มาทำเครื่องโน้ตบุ๊กด้วย Redmi Notebook

แต่หลายคนน่าจะจำได้ ว่า Xiaomi ก็มีเครื่องโน้ตบุ๊กตัวเองอยู่แล้วนี่ ที่ใช้ชื่อ Mi Notebook Pro ซึ่งถูกต้องแล้ว แต่นี่น่าจะเป็นการเอาชื่อ Redmi มาทำจับกลุ่มเป้าหมายเน้นความคุ้มค่าแบบสุดๆ ราคาที่ถูกเหลือเชื่อ เหมือนที่ทำอยู่กับตลาดมือถือปัจจุบัน

redmi notebook

ย้อนไปที่ตัว Mi Notebook Pro หน่อย ใช้ชิป Intel Kaby Lake-R Core i7-8550U แรม 16 GB และการ์ดจอ GeForce MX150 จาก Nvidia พร้อม SSD ขนาด 256 GB จาก Samsung PM961 ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีเครื่องสำหรับกลุ่มเกมมิ่ง ที่ใช้การ์ดจอ GeForce GTX 1060 ด้วย คำถามคือ แล้วเครื่องใหม่ในชื่อ Redmi จะไปทำตลาดกลุ่มเป้าหมายไหน

ก็อย่างที่บอกไปนั่นแหละ ว่าเน้นจับกลุ่มตลาดล่าง ที่กำลังซื้อไม่ได้สูงมาก แต่ชอบความคุ้มค่า อยากได้สเปกเครื่องที่ดีที่สุด ในจำนวนเงินที่ตัวเองสามารถซื้อได้ และเราได้เห็นกับมือถือหลายรุ่นของ Redmi มาแล้ว ว่าสามารถทำได้จริง ดังนั้น ตลาดเครื่องโน้ตบุ๊กนี้ ถ้าหากทำจริงๆ ก็คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงของ Xiaomi สักเท่าไหร่หรอก

ที่มา: Notebookcheck