Sonic The Hedgehog movie

แฟนๆ รับไม่ไ่ด้กับ Sonic The Hedgehog เวอร์ชั่น Movie ยอด dislike ท่วมท้น

กระแสหลังจากทางพาราเม้าท์ พิคเจอร์ ปล่อยเทรลเลอร์แรกของภาพยนตร์ Sonic The Hedgehog ออกมา ปรากฎว่าส่วนใหญ่จะรับไม่ได้กับเจ้าเม้นสายฟ้าที่มีขนปุย และสัดส่วนผิดเพี้ยนจากต้นฉบับจนเกินรับได้

[youtube v=”FvvZaBf9QQI”]

ผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง ยอดคนกด dislike ใน Youtube มากกว่า 3 แสนครั้ง มากกว่าคนกด like เกือบเท่าตัว!!

ก่อนหน้านี้ตอนเดือนมีนาคม มีภาพหลุดของ Sonic เวอร์ชั่นออกมาก่อนแล้ว หลายคนก็ยังไม่ค่อยเชื่อว่าจะเป็นของจริง ขนาดที่ว่าคุณ Yuji Naka คนออกแบบคาแรคเตอร์โซนิคในเวอร์ชั่นเกมต้นฉบับ ยังออกความเห็นว่า มันดูเหมือนเป็นงาน Fanart ทำขึ้นมา มากกว่าจะเป็นงาน Official

ครั้งแรกที่คุณ Naka เห็นก็ได้วิจารณ์ว่า สัดส่วนของโซนิค Movie นั้นดูแปลกๆ ตั้งแต่เรื่องของสัดส่วนของตัวและหัว ที่ดูบอบบางเกิน และที่สำคัญคือส่วนของมือ เขารู้สึกว่าโซนิคควรจะสวมถุงมือสีขาว มากกว่าจะเป็นมือที่เป็นขนสีขาว

แฟนๆ เกมนี้จำนวนมากที่เห็นภาพหลุดตอนนั้น รู้สึกรับไม่ได้กับดีไซน์แบบนี้มากๆ ในอินเทอร์เนตจึงมีคนรีทัชภาพคาแรคเตอร์นี้ใหม่ ให้มีความใกล้เคียงกับต้นฉบับมากขึ้น ตั้งแต่ปรับขนาดของดวงตาจากที่กลมแป๋วเป็นเข้มๆ ไปจนถึงใส่ถุงมือให้ บางคนก็เอาดีไซน์แบบออริจินอลมาทำให้มีขนแบบสมจริง ซึ่งดูแล้ว… มันก็ดูดีกว่าตัวที่ออกมาในเทรลเลอร์จริงๆ

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์ เกี่ยวกับภาพยนตร์ Sonic The Hedgehog

ในประวัติศาสตร์บนโลกใบนี้ ครั้งใดก็ตามที่วิดีโอเกมถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นเกมดังขนาดไหน พอมาเป็นหนังแล้วมีอันต้องเละเทะแบบหาดีไม่ได้

เร็วๆ นี้ Detective Pikachu ที่เอาตัวละครจากโปเกมอนมาสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดง เรายังรู้สึกว่าอาจจะพอคาดหวังได้บ้าง ด้วยการดีไซน์ที่ยังอิงต้นฉบับที่เป็นการ์ตูน ผสานกับความสมจริง และเนื้อเรื่องที่เป็นออริจินอล

Sonic The Hedgehog movie

แต่พอเห็นSonic The Hedgehog Movie (2019) แล้ว เรายังไม่เห็นส่วนดี หรือเค้าลางว่าหนังจะออกมาสนุกได้เลย ที่จะน่าสนใจอยู่บ้างคือ จิม แครี่ย์ นักแสดงชื่อดังที่มาร่วมเล่นเรื่องนี้ด้วย…เพียงอย่างเดียวจริงๆ

Sonic The Hedgehog movie

ดีไซน์มันเหมือนคนใส่ชุดมาสคอตเกินไป มันดูธรรมดาและตลก และไร้ซึ่งเสน่ห์ของต้นฉบับ

ข้อมูลจาก : Nintendo SoupKotaku