Samsung เผยผลประกอบการไตรมาสแรก 2019 กำไรลดลงกว่า 60%

เมื่อช่วงอาทิตย์ก่อน Samsung ได้รายงานข้อมูลแก่นักลงทุนว่า กำไรในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ จะตกลงไปกว่า 60% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2018 และมาตอนนี้ก็ได้รายงานตัวเลขอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว กำไรจากการดำเนินงาน อยู่ที่ 1.72 แสนล้านบาท เป็นรายได้จากธุรกิจชิปหน่วยความจำตกลงไปกว่า 23 เปอร์เซ็นต์ และรวมถึงธุรกิจมือถือ และเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย

แผนกู้วิกฤตตอนนี้ที่เร่งด่วนที่สุด ก็คือผลักดันยอดขายของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง Galaxy S10 และรุ่นอื่นๆ ในตระกูล A Series ที่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นความต้องการของตลาด เพิ่มสูงขึ้นในช่วงไตรมาสหน้า

Samsung

ส่วนเครื่องที่เป็นความหวังอีกตัวอย่าง Galaxy Fold ที่มาพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอพับได้ แปลกแตกต่างไปจากมือถือเดิมๆ ที่เคยมีมา แต่ทว่าตอนนี้ก็ประสบปัญหา จนต้องเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายออกไปก่อน เพื่อเอาเครื่องกลับไปแก้ไขปัญหา

และเทคโนโลยีอีกตัว ที่น่าจะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนความต้องการซื้อสินค้าของ Samsung ให้เพิ่มมากขึ้น นั่นก็คือเทคโนโลยีเครือข่าย 5G นั่นเอง ที่จะมาเปลี่ยนการสื่อสาร เปลี่ยนรูปแบบอุปกรณ์ ใหม่หมด โดยในหลายประเทศจะเริ่มเปิดให้บริการภายในปี 2019 นี้ และในปีถัดไปก็จะเริ่มเปิดในอีกหลายประเทศทั่วโลก

ที่มา: Engadget