Nintendo ลอยแพ 3DS แล้ว ไม่มีเกมใหม่ตามที่เคยบอกเอาไว้

ย้อนกลับเมื่อปีที่แล้ว Nintendo ได้บอกกับนักลงทุนของบริษัทเอาไว้ ว่าจะสานต่อธุรกิจของเครื่อง 3DS ต่อไป และได้เตรียมซอฟต์แวร์ใหม่ๆ สำหรับปี 2019 และหลังจากนั้นต่อไปด้วย โดยนำเสนอชื่อเกมใหม่อย่าง Luigi’s Mansion และ Wario Ware Gold ซึ่งมีหมายช่วงเวลาที่กำหนดจะออกด้วยอีกต่างหาก

แต่มาเมื่อวันก่อน คำแถลงจาก Nintendo ดูจะกลับตาลปัตร เปลี่ยนจากที่เคยได้พูดเอาไว้ เพราะกลายเป็นว่าเกมที่เคยได้บอกเอาไว้ว่าจะมีนั้น จะไม่มีออกมาแล้ว และไม่ได้พูดถึงธุรกิจของ 3DS อีกด้วย ไม่มีแผนสำหรับเกมจาก Nintendo ที่ร่วมพัฒนาเองแล้ว แต่พอจะมีเกมที่มาจากผู้พัฒนาเจ้าอื่น Third-Party นิดหน่อย ในอเมริกา 1 เกม และ 2 เกมในญี่ปุ่น

3ds

ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็ดูเหมือน Nintendo กำลังจะลอยแพเครื่อง 3DS แล้ว ซึ่งเมื่อดูไปทาง Nintendo Switch ตอนนี้ก็มีอนาคตค่อนข้างสดใส มีอุปกรณ์ให้ใช้งานร่วมต่างๆ มากมาย ทั้งความใหม่ ทั้งเกมที่มีออกมาให้เล่น รวมถึงราคาค่าตัวที่ไม่ได้แพงอะไรมากมายเลย แถมยังจะมีเครื่องตัวใหม่ ที่น่าจะได้เห็นกันในตลาดช่วงเดือนมิถุนายนนี้

แม้ว่า Shuntaro Furukawa ประธานของ Nintendo จะบอกว่า ไม่ได้มีแผนจะเปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ในช่วงงาน E3 แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อครั้งก่อน ก็เคยได้พูดเอาไว้แบบนี้เหมือนกัน แล้วหลังจากนั้น 1-2 อาทิตย์ Nintendo ก็ประกาศเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ออกมา

คาดว่าตอนนี้ น่าจะใกล้ถึงปลายทางยุคสมัยของ 3DS แล้วล่ะ รอแค่ว่านินเทนโดจะประกาศออกมาชัดเจนเมื่อไรเท่านั้นเอง

ที่มา: Kotaku