เผยโฉมเว็บบราวเซอร์ Microsoft Edge บน macOS เปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานแล้ว

Microsoft เผยให้เห็นภาพแรกของเบราเซอร์ Microsoft Edge บน Mac แล้ว เป็นยังไง ไปดูกันเลย !

Microsoft Edge

Microsoft เผยให้เห็นภาพแรกของบราวเซอร์Edge เวอร์ชั่นบน Mac ในงาน Microsoft Build งานประชุมประจำปีของนักพัฒนาระบบที่จัดขึ้นที่เมืองซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา

ใน blog ของ Microsoft ได้บอกรายละเอียดฟีเจอร์ต่างๆ ของบราวเซอร์Edge ซึ่งหากดูผ่านๆ เผินๆ หน้าตาก็จะดูคล้ายกับ Google Chrome

เดือนที่แล้ว ทาง Microsoft เผยให้เห็นพรีวิวแรกที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ของระบบปฏิบัติการ Windows แต่ของ macOS ณ ตอนนั้น ยังระบุไว้ว่า ” coming soon ” อยู่

ทางสื่อ The Verge เชื่อว่า เวอร์ชันของ macOS ที่ขึ้นเอาไว้ว่า coming soon นั้น คงเปิดให้ใช้งานในอีกไม่นานเกินรอ และน่าจะมีทั้งแบบ Canary และ Dev เหมือนของ Windows

ถ้า Microsoft Edge เปิดตัวให้ใช้งานจริงบน macOS มันจะเป็นเบราเซอร์ตัวที่ต่อจาก Internet Explorer (IE) ที่ได้รับการอัพเดตครั้งสุดท้ายเมื่อ 16 ปีที่แล้ว (IE เป็นเบราเซอร์ตัว default ของ Mac ช่วงปี 1998 จนถึง 2003 หลังจากนั้น Apple ก็เปิดตัวเบราเซอร์ Safari บน Mac OS X Panther มาเป็นเบราเซอร์ตัวหลักมาจนถึงปัจจุบัน)

Microsoft Edgeจะมาเป็นผู้สืบทอด และผู้สืบสานตำนานของ Internet Explorer โดยเปิดให้ใช้งานบนระบบปฏิบัติ Windows มาตั้งแต่ปี 2015 นอกจากนั้นยังมีให้ใช้งานบน iOS และ Android ด้วย

ข้อมูลอัพเดตล่าสุดจาก reddit ระบุว่า Edge ตัว canary version เปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานแล้ว >> ที่นี่ <<

[youtube v=”dKmzyj-ovkg”]

SOURCE