FLOAT:Non-Straw Glass Cup For Bubble Tea ชานมไข่มุก

FLOAT Non-Straw Glass Cup แก้วรักษ์โลก กิน ชานมไข่มุก ได้ไม่ต้องใช้หลอด

งานดีไซน์ไอเดียเก๋ๆ กับ FLOAT Non-Straw Glass Cup เอาใจสาวก ชานมไข่มุก กับแก้วที่ออกแบบมาให้ใช้ซ้ำได้ แถมไม่ต้องใช้หลอด อร่อยได้แถมช่วยลดขยะพลาสติกได้อีกด้วย

ชานมไข่มุก นั้นเป็นเครื่องดื่มขึ้นชื่อของประเทศไต้หวัน ที่แพร่หลายไปในหลายประเทศ (โดยเฉพาะประเทศไทย) แต่เครื่องดื่มนี้ก็สร้างปัญหาเรื่องขยะพลาสติกไม่น้อยเช่นกัน เพราะมีตั้งแต่แก้วพลาสติก, ฝาปิด และหลอดสำหรับดูด ที่ต้องเป็นหลอดขนาดใหญ่กว่าเครื่องดื่มชนิดอื่น

ในวันนี้ ที่ทุกชาติหันมาให้ความสำคัญกับการลดขยะพลาสติก ที่ย่อยสลายยาก และสร้างมลพิษให้กับทั่วโลก งานนี้จึงมี 2 นักออกแบบชาวไต้หวัน คือ Mickey Wu กับ Fang Shih ได้นำแนวคิดที่จะช่วยลดขยะ มาทำเป็น FLOAT:Non-Straw Glass Cup For Bubble Tea

FLOAT:Non-Straw Glass Cup For Bubble Tea ชานมไข่มุก

แก้วนี้จะใช้วัสดุ่จากแก้วที่รีไซเคิลมาขึ้นรูปใหม่ (แหม รักษ์โลกกันตั้งแต่วัสดุ) ความเก๋คือ มีทำตัวชั้นตะแกรงด้านบนเอาไว้ ให้ใช้สำหรับใส่ไข่มุก ทำให้เวลาดื่มก็เปิดกระดกดื่มได้เลย ไม่ต้องใช้หลอดดูดจากก้นแก้วขึ้นมา โดยด้านล่างก็จะใส่เป็นชานมและน้ำแข็งแยกกัน

วัสดุทั้งหมดเป็นเกรดอาหาร และสามารถถอดล้างได้ และยังใช้ใส่เครื่องดื่มอื่นๆ ได้อีก อย่างเช่นชาผลไม้ หรือชาแบบอื่นๆ

[youtube v=”-ByvmyMCXF0″]

ไต้หวันนั้นถือเป็นประเทศที่มีนโยบายชัดเจน เรื่องปัญหาขยะพลาสติก ที่มีมาตรการออกมาเพื่อให้ประชาชนลดใช้พลาสติกในชีวิตประจำวัน ล่าสุดมีประกาศที่จะเลิกใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งภายในปี 2030 พร้อมทั้งให้ร้านค้าเริ่มงดใช้หลอดพลาสติกในการทานในร้านอีกด้วย

FLOAT:Non-Straw Glass Cup For Bubble Tea ชานมไข่มุก

ข้อมูลจาก : Behance