Elgato Stream Deck XL แท่น 32 ปุ่มปรับได้ เอาใจ Streamer ต้องอยากได้

ระบบ Elagato Stream Deck System ถือเป็นอะไรที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร และวันนี้ มีรุ่นใหม่ออกมาเพิ่มอีกแล้ว ในขนาดตัวที่ใหญ่กว่าเดิม ปุ่มเยอะกว่าเดิม ทำงานได้หลากหลายยิ่้งกว่าเดิม กับ Elgato Stream Deck XL

มาพร้อมกับปุ่มที่สามารถปรับแต่งได้ทั้งหมดจำนวน 32 ปุ่มกันเลยทีเดียว พร้อมหน้าจอ LCD ที่แสดงผลได้สำหรับแต่ละปุ่มอันเป็นเอกลักษณ์ ช่วยให้ใช้งานได้ง่าย มองปราดเดียวก็รู้ว่าเป็นอะไร ใช้ทำงานอะไร

ยังมี App Store เป็นของตัวเอง สำหรับการหาปลั๊กอินต่างๆ จากเหล่านักพัฒนาหลากหลายเจ้า มาช่วยให้การใช้งานดีเยี่ยมขึ้นไปยิ่งกว่าเดิม เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานได้มากอีกหลายเท่า

นอกจากนั้น ยังมีแอพ Stream Deck Mobile สำหรับติดตั้งบนเครื่องมือถืออีกด้วย แล้วนำเอามาใช้งานเหมือนกันกับใช้ตัวแท่น Deck ปกติเลย แต่แค่เป็นการจิ้มลงบนหน้าจอสัมผัสบนมือถือเท่านั้น ใช้งานได้เหมือนกัน แต่อาจจะให้ฟีลลิ่งการกดที่แตกต่างกันหน่อย มีปุ่มให้ทั้งหมด 15 ปุ่ม ทำงานได้แบบไร้สาย

stream deck xl

ราคาจำหน่ายของ Stream Deck XL อยู่ที่ประมาณ 8,000 บาท ส่วนตัว Stream Deck Mobile จะมีช่วงให้ทดลองใช้งานได้ฟรีก่อนแบบ Free Trial หลักจากนั้น จะคิดเงินเป็นรายเดือนละ 95 บาท หรือรายปีละ 795 บาท

ที่มา: Engadget