Apple เตรียมเปิดตัว iOS 13 ในงาน WWDC19 วันที่ 3 มิ.ย.นี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า Apple จะมีการจัดงาน WorldWide Developer Conference หรือ WWDC ในวันที่ 3 ถึง 7 มิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้ โดยทาง Apple ได้ส่งภาพบัตรเชิญร่วมงาน keynote ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่เมือง San Jose รัฐแคลิฟอเนีย ณ ศูนย์ประชุม McEnery Convention Center

งานนี้เป็นครั้งแรกที่ Apple จะพูดถึง iOS 13 ที่กำลังจะมาถึง โดยจะโชว์ถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ คุณสมบัติต่างๆ และประกาศช่วงเวลาทดสอบเวอร์ชั่นเบต้า พร้อมกับขั้นตอนสุดท้ายก่อนเปิดตัวพร้อมกับ iPhones รุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

ครั้งนี้ iOS13 มีข่าวลือว่าจะเพิ่มระบบ Dark mode ที่ดูเหมือนว่าจะได้รับกระแสนิยมใน ณ ขณะนี้ เช่นเดียวกับที่  Google ได้เพิ่มฟีเจอร์เดียวกันนี้ใน Android Q เบต้ารุ่นปัจจุบัน

นอกจากนี้เหล่าสาวกแอปเปิ้ลเรียกได้เลยว่าสามารถคาดหวังให้ Apple ทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ watchOS เวอร์ชั่นใหม่ (ที่มีข่าวลือว่าจะเพิ่มระบบ App store ให้กับ Apple Watch), TvOS และ macOS โดยจะเปิดตัวตามลำดับเวลา

ซึ่งในงาน WWDC ปีที่ผ่านมานั้น ไม่มีการประกาศเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใดๆออกมา และทาง Apple เองก็พึ่งมีการประกาศอัพเกรดสเป็คภายในของ Macbook Pro ไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยดูเหมือนว่างานครั้งนี้ก็คงไม่มีการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ เช่นเคย

แต่ว่าทางด้านสาวกก็อย่าได้ประมาท Apple ที่สามารถมีคำว่า “one more thing” เซอไพรส์ให้กับเราได้ตลอดเวลา…

ที่มา gsmarena.com