Twitter แฮชแท็กยอดฮิต เทศกาลสงกรานต์

10 อันดับ แฮชแท็กยอดฮิต ช่วงสงกรานต์ คนไทยฉลองผ่าน Twitter มากถึง 2.8 ล้านทวีต

เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นช่วงที่คนไทยใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ทบทวนสิ่งต่างๆ ในปีที่ผ่านมา แสดงความเคารพต่อญาติผู้ใหญ่และเตรียมดำเนินชีวิตในปีต่อไป ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะสนุกกับการสาดน้ำ เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือใช้เวลาอยู่กับครอบครัว #Songkran ปีนี้ คนไทยต่างใช้ทวิตเตอร์เพื่อแชร์ประสบการณ์ของตนเองในช่วงสงกรานต์กันอย่างคึกคัก โดยมียอดทวีตถึง 2.8 ล้านข้อความ (ช่วงระหว่าง 13-16 เมษายน) โดยช่วงพีคคือราวๆ 6 โมงเย็นของวันที่ 13 เมษายน ซึ่งมีการทวีตข้อความ 71,000 ครั้งต่อนาที และยังมี แฮชแท็กยอดฮิต 10 อันดับในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

คนไทยใช้เวลาช่วงเทศกาล #Songkran เป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานบนทวิตเตอร์ ข้อความยอดนิยมส่วนใหญ่จึงมักเป็นเรื่องราวตลกขำขันและเกี่ยวกับวัฒนธรรมป๊อบ ตลอดจนมีการฉลองสงกรานต์แบบเข้ายุคสมัย อาทิ เมื่อชาว #Blinks กลุ่มแฟนเพลงของวงแบล็กพิ้งค์ #blackpink ได้โชว์เต้นท์เพลงยอดฮิตล่าสุดที่ทำลายสถิติยอดวิวสูงสุดของโลก #KillThisLove ในระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์

วงการเพลงเคป็อบไม่เคยห่างไปจากใจของผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวไทยและเพื่อไม่ให้เป็นการน้อยหน้า #Blinks  แฟนๆ กลุ่มวัยรุ่นของวง Got7  @GOT7Official) ก็ออกมาเต้นเพลงฮิตปี 2016 อย่าง #hardcarry ซึ่งทวีตวีดีโอนี้มีการรีทวีตไปมากกว่า 4,400 ครั้ง และมียอดวิวเกือบ 20,000 ครั้ง

Twitter แฮชแท็กยอดฮิต เทศกาลสงกรานต์

แฮชแท็กยอดฮิต ช่วงสงกรานต์

ไม่ว่าคุณจะเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวในช่วงสงกรานต์, สาดน้ำสงกรานต์กับบรรดาเพื่อนๆ, มองหาสิ่งใหม่ๆ ที่น่าสนใจหรือแรงบันดาลใจทั่วเมืองไทย แฮชแท็กคือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าคนไทยต่างร่วมกันแชร์เรื่องราวและประสบการณ์ของตนเองในช่วงสงกรานต์ผ่านทางทวิตเตอร์

Twitter แฮชแท็กยอดฮิต เทศกาลสงกรานต์

ไม่มีกำแพงทางด้านภาษาของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชาวไทย เมื่อทุกคนพร้อมใจติดแฮชแท็ก #Songkran ทำให้กลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมที่สุดบนทวิตเตอร์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ส่วน #Songkran2019  และ #ThaiNewYear ก็เป็นแฮชแท็กยอดนิยมที่ติดอันดับ Top 10 ในช่วงวันที่ 13-16 เมษายนนี้เช่นกัน

ส่วนแฮชแท็กยอดนิยมอันดับหนึ่งที่เป็นภาษาไทยและติดอันดับสองของแฮชแท็กทั้งหมดก็คือ #สงกรานต์, ซึ่งมีการใช้อย่างแพร่หลายเพื่อดึงคนร่วมในอีเวนต์และกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ

ในขณะที่อากาศมีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แฮชแท็ก  #ร้อนนี้พี่โคตรคูล ก็เป็นที่ถูกใจและตรงกับความรู้สึกของใครหลายๆ คนถึงสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เกิดทวีตและมุมที่เรียกรอยยิ้มและสร้างอารมณ์ขันที่ช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียว

Songkran2019 Top Emojis

อีโมจิยอดนิยม

สงกรานต์มีทั้งเรื่องของน้ำและความสนุกสนานทั่วประเทศ จึงไม่แปลกใจหากอีโมจิที่เป็นธีมเกี่ยวกับน้ำจะติดอันดับ Top 5 ในช่วงสงกรานต์ปีนี้

ในขณะเดียวกันทวิตเตอร์เองก็ร่วมฉลองเทศกาลรื่นเริงนี้ด้วยการเปิดตัวอีโมจิ #Songkran ผู้ใช้ทวิตเตอร์สามารถทวีตข้อความด้วยการติดแฮชแท็กคำว่า#Songkran, #ThaiNewYear, #สงกรานต์, #ปีใหม่ไทย จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ อีโมจิจะแสดงอัตโนมัติหลังจากทวีตข้อความ ซึ่งจะเป็นรูปช้างพ่นน้ำ แสดงถึงเทศกาลแห่งการสาดน้ำประจำปียอดนิยมและชื่นชอบของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ