Samsung แจงเหตุหน้าจอ Galaxy Fold เสียง่าย อาจเกิดจากดึงชั้นป้องกันจอออก

Samsung Galaxy Fold มือถือหน้าจอพับได้ตัวแรก ที่ Samsung เปิดตัวออกมาให้เห็นกัน แล้วก็เรียกความสนใจได้มากมายจากทุกคนที่ได้เห็น แต่ก็เกิดปัญหาจากตัวทดสอบสำหรับรีวิว จากมือของสื่อต่างๆ ว่าพอเอามาใช้งานจริงแล้ว กลับพบว่าเกิดความเสียหายหลังจากที่ใช้งานไปได้แค่ไม่กี่วัน

Galaxy Fold

เพราะกลายเป็นว่าเจอปัญหาภาพขาดหาย แสดงได้ไม่ครบถ้วนเต็มหน้าจอ และก็เจอกันมากหมายหลายคนเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่เพียง 1 หรือ 2 เคสเท่านั้น

ล่าสุด Samsung ก็ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้แล้ว ว่าได้รับรายงานเหล่านี้ และกำลังทำการสืบสวนถึงสาเหตุอยู่ ว่าเกิดจากความผิดพลาดอะไรบ้าง เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขต่อไป

หนึ่งในนั้น มีเรื่องของการลอกเอาชั้นผิวปกป้องหน้าจอออก ซึ่งถือเป็นชั้นที่สำคัญสำหรับโครงสร้างของหน้าจอพับได้แบบใหม่นี้ เพราะหากดึงออกไป อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อหน้าจอนั่นเอง

กรณีนี้ต้องรอดูทาง Samsung จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร เบื้องต้นที่ทางนักรีวิวบอกว่าลอกแผ่นฟิล์มออกเพราะเข้าใจว่าเป็นแผ่นฟิล์มกันรอย และทางซัมซุงก็ไม่ได้แจ้งห้ามเอาไว้ แต่เมื่อดูตัวพลาสติกซีลเครื่องก่อนเปิดใช้งานนั้นมีข้อความเขียนแจ้งเอาไว้แล้วว่า ไม่ให้เอาแผ่นฟิล์มที่ติดอยู่บนจอออก เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายได้

ที่มา: Notebookcheck