samsung galaxy note 10

คลิปวิดีโอ Samsung Galaxy Note 10 กับคอนเซ็ปท์ที่โดนใจแฟนโน๊ต

Samsung Galaxy Note 10 คงเป็นชื่อรุ่นมือถือตัวต่อไปของค่าย ที่ทั้งแฟนและไม่แฟนของแบรนด์นี้ ต่างเฝ้ารอที่จะเห็นตัวจริง ว่าจะจัดเต็มมาให้มากขนาดไหน หลังจากที่ทำรุ่นซีรีส์ 9 ออกมาได้ดีเยี่ยม แม้ว่าแฟนๆหลายคนจะบอกว่าไม่ค่อยว้าวเท่าไหร่

มาตอนนี้ก็มีวิดีโอคอนเซปต์ดีไซน์ออกมาให้ได้ดูกันเพิ่มเติมแล้ว พอจะคลำทางให้เห็นได้อย่างชัดเจน ว่าตัวเครื่องจริงจะออกมาเป็นประมาณไหน แม้ว่านี่จะไม่ใช่วิดีโออย่างเป็นทางการ แต่เป็นคลิปที่ศิลปินด้านการออกแบบ ทำภาพ 3 มิติขึ้นมาให้ดูเป็นแนวทางก่อน

โดยเป็นผลงานจากช่อง DBS Designing บน YouTube ทำภาพออกมาเป็นเครื่องที่มีกล้องหลังมากถึง 4 ตัว ไม่ใช่แค่ 3 เหมือนรุ่นเดิมๆที่เคยมี ซึ่งน่าจะเป็นการจับเอาไอเดียของเครื่อง Galaxy S10 5G มาทำ ที่ประกอบไปด้วยกล้องมุมกว้างความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, กล้องมุมกว้างพิเศษ 16 ล้านพิกเซล, กล้องเทเลโฟโต้ 12 ล้านพิกเซลอีกหนึ่งตัว และกล้องวัดระยะชัดตื้น 3D Depth Sensing

นอกจากนั้นก็ยังมีหน้าจอแบบ Infinity-O Display ที่เจาะรูขนาดเล็กมาสำหรับกล้องหน้า พร้อมการเป็นจอ AMOLED ที่เกือบจะไร้ขอบแบบสิ้นเชิง โดยที่ไร้การใส่ติ่งกินเนื้อที่หน้าจอใดๆ ตามสไตล์มือถือฝั่ง Android ที่พยายามทำออกมาให้เหนือกว่าหน้าจอของฝั่ง Apple

สำหรับสเปกนั้นคาดว่าจะมาพร้อมกับชิป Qualcomm Snapdragon 855 หรือไม่ก็เป็น Exynos 9820 ของ Samsung เอง แบ่งตามภูมิภาคที่วางจำหน่ายนั่นเอง

ส่วนระบบ 5G นั้น ก็เป็นไปได้ว่าจะสามารถใส่มาในเครื่องใหม่รุ่นนี้ได้ด้วย แต่ก็อาจจะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศที่ว่างจำหน่ายเช่นเดียวกัน

ที่มา: Trusted Reviews