Nintendo Labo VR พร้อมเล่นกับ Super Mario Odyssey และ Legend of Zelda

Nintendo Labo VR เตรียมวางจำหน่ายเดือนหน้านี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวพัฒนาที่สำคัญ ในรอบกว่า 24 ปีของค่ายเกมญี่ปุ่นเจ้านี้เลยทีเดียว ด้วยชุดดัดแปลงเครื่อง Nintendo Switch ให้กลายเป็นแว่นตา VR ทำจากกระดาษลัง ในราคาเริ่มต้นที่ 1,2xx บาท

Nintendo Labo VR

แน่นอนว่ามีอุปกรณ์แล้ว ก็ต้องมีเกมมารองรับด้วย ซึ่งมี 2 เกมที่ประกาศเตรียมอัพเดตโหมด VR ใหม่ออกมา ให้เอาไปเล่นกันได้แบบฟรีๆ นั่นก็คือ Super Mario Odyssey และ Legend of Zelda: Breath of the Wild ในวันที่ 25 เมษายน ที่จะถึงนี้

ตัวเกม Super Mario Odyssey จะเป็นการเพิ่มด่านใหม่สำหรับโหมด VR โดยเฉพาะเข้ามา 3 ด่าน โดยอิงจากรูปแบบเกมเดิมจากปี 2017 แต่คราวนี้ เราจะได้มองคุณปู่มาริโอในมุมมองบุคคลที่สาม โดยที่เราสามารถหันมุมมองจากการหันศีรษะได้ แต่ยังไม่แน่ใจว่า มุมกล้องที่มองได้นั้น จะถูกล็อกตำแหน่งเอาไว้หรือเปล่า

ในขณะที่อีกเกมอย่าง Breath of the Wild จะเป็นการเพิ่มตัวเลือกโหมด VR เข้ามาแบบเต็มรูปแบบของเกม คือเราสามารถควบคุมมุมมองกล้องต่างๆ ให้หมุนไปรอบๆตัวละคนได้ พร้อมๆกับการหันศีรษะมองในทิศทางต่างๆ ซึ่งน่าจะส่งผลกับการเล่นเกม อย่างการเล็งเป้ายิงธนูด้วย แต่ก็จะไม่ใช่ในมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่ง

ตอนนี้ยังคงไม่มีภาพหรือข้อมูลยืนยันที่แน่ชัดจากตัวเกมจริงๆออกมาให้ได้เห็นกัน แต่ก็ค่อนข้างมั่นใจว่ารูปแบบการเล่น จะต้องถือจอยของเครื่อง Switch เอาไว้ด้านหน้า และใช้เป็นตัวควบคุมหลัก แต่ตัวแว่นก็ไม่น่าจะเป็นอะไรที่ใส่ใช้งานได้สบายสักเท่าไหร่นัก

คาดหวังว่านอกเหนือจาก 2 เกมนี้แล้ว อยากจะเห็นเกมอย่าง Captain Toad: Treasure Tracker อัพเดตโหมดมาให้เล่นกันแบบ VR กับแว่นตัวนี้บ้าง เพราะเป็นเกมไขปริศนาที่รองรับจอยควบคุมแบบเคลื่อนไหวแล้ว ถ้าหากว่าได้เป็น VR ด้วย ก็น่าจะเพิ่มความสนุกได้อีกไม่น้อย

ที่มา: Ars Technica