คาด iPhone XI ตัวต่อไป จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว

แน่นอนว่า iPhone คือมือถือที่ได้รับความนิยมและมีคนสนใจจับตามองมากที่สุด มีทั้งแฟนๆ สาวก และคนที่เข้ามาตามกลุ่มผู้ใช้จำนวนมาก และ iPhone XI ที่จะออกในปี 2019 นี้ เรามีข้อมูลจากหลายแหล่ง สรุปค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า รุ่นนี้จะมีกล้องหลังมาให้ถึง 3 ตัว

มีการลือและหลุดมาเยอะมากว่า ไอโฟนปีนี้จะมีกล้องหลัง 3 ตัว ซึ่งรูปที่เห็นกันอยู่นี้ เป็นรูปตัวอย่าง ที่ทำการสร้างขึ้นมาจากโปรแกรมทำภาพ 3 มิติ โดยอาศัยข้อมูลข่าวหลุดต่างๆ ก่อนหน้านี้ ที่โชว์ให้เห็นกล้องด้านหลัง จำนวน 3 ตัว ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานในสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบันที่หลายแบรนด์ก็ใช้กล้องหลังจำนวนมากกว่า 2 กล้องกันเยอะแล้ว

iPhone XI

แต่ที่น่าสนใจคือ ความใหญ่ของตัวชุดเลนส์กล้องแต่ละตัวนี่สิ มันมีขนาดที่ดูใหญ่เกินกว่ากล้องมือถือปกติทั่วไปอยู่พอสมควร และยังวางเรียงกันในตำแหน่ง 3 เหลี่ยม ซึ่งดูแปลกและเรียงไม่ค่อยสมมาตร นั่นจึงเป็นคำถาม ว่าทำไม Apple จะตั้งใจวางตำแหน่งของกล้อง ที่ดูไม่ค่อยจะสวยงามแบบนี้ล่ะ คำตอบก็น่าจะเป็นอะไรที่ง่าย เพราะว่าเลนส์มันใหญ่เกินกว่าที่จะวางเรียงเป็นแนวยาวน่ะสิ

แน่นอนว่าความใหญ่ของเลนส์ที่เห็นนี้ น่าจะนับเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ ของเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนมือถือ หลังจากที่เราได้เห็นแบรนด์จากจีนอย่าง Huawei หรือ Samsung จากเกาหลี นำเสนอกล้องมือถือที่ไม่ธรรมดามาให้ได้เห็นกันหลายรุ่นแล้ว มาลองดูกันว่าความพยายามของ Apple ในครั้งนี้ จะยิ่งใหญ่สมการรอคอยหรือไม่

ที่มา: Forbes