ภาพมโนเรนเดอร์เผย iPhone รุ่นใหม่ จะหนาขึ้นเล็กน้อย พร้อมออกแบบใหม่มาพร้อมปุ่มปิดเสียง

บล็อกเกอร์อินเดีย เผยรูปเรนเดอร์ iPhone ใหม่ ซึ่งมีขนาดหนากว่าเดิมเล็กน้อย รวมไปถึงมาพร้อมกับปุ่มปิดเสียงทรงกลม

CashKaro บล็อกเกอร์จากอินเดีย จับมือกับ OnLeaks เผยรูปเรนเดอร์ของ iPhone ตัวใหม่ ซึ่งพวกเค้าเรียกชื่อมันว่า “iPhone XI” และ “iPhone XI Max” (XI ในเลขโรมัน คือ 11 ซึ่งก็น่าจะสื่อถึง iPhone ตัวต่อไป)

จากรูปเรนเดอร์ จะเห็นว่า …

  • iPhone XI และ XI Max จะมาพร้อมหน้าจอ OLED แบบเดียวกับ iPhone XS และ XS Max แต่จะมีความหนากว่าเดิมเล็กน้อย เพิ่มเป็น เป็น 8.1 และ 7.8 มิลเมตร ตามลำดับ (iPhone XS และ XS Max มีความหนาเท่ากันที่ 7.7 มิลลิเมตร)
  • ความหนาของตัวเครื่อง ยังไม่รวมถึงตัว camera bump หรือ ส่วนที่กล้องนูนออกมา ดังนั้น ความหนาเฉพาะของตัวเครื่องก็น่าจะลดลงกว่านั้นอีกนิดหน่อย

ข่าวลือก่อนหน้านี้ หนักๆก็คงไม่พ้นเรื่องที่ iPhone ตัวต่อไป จะมาพร้อมกับเลนส์กล้องหลัง 3 ตัว โดยเรียงตัวกันอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม

สิ่งที่เพิ่มเติมจากรูปเรยเดอร์ คือ คาดว่าจะมีการออกแบบให้มีปุ่มปิดเสียง (mute switch) ซึ่งรูปร่างเป็นทรงกลม (คล้ายกับที่เคยทำใน iPad รุ่นเก่าๆ)

ทั้งนี้ มันเป็นเพียงรูปเรนเตอร์ที่เห็น รวมไปถึงข้อมูลที่ได้ ล้วนแล้วแต่เป็นเพียงการวิเคราะห์ และ คาดการณ์จากเหล่าบล็อกเกอร์ IT ต่างๆทั้งสิ้น ยังไม่มีข้อมูลที่ออกมาสนับสนุนข่าวดังกล่าวจากต้นสังกัดอย่าง Apple เอง

Apple คงเปิดตัว iPhone ตัวใหม่ใน event เดือนกันยายน 2019 นี้ รวมไปถึงอาจจะเปิดตัว Apple Watch ซีรี่ย์ 5 ด้วย

SOURCE