แหล่งข่าวญี่ปุ่นเผย iPhone รุ่นต่อไปจะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว พร้อมกับหน้าจอ 6.1 และ 6.5 นิ้ว

iPhone ใหม่ อาจมาพร้อมกับหน้าจอ 2 ขนาด ที่ 6.1 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว พร้อมกล้องหลัง 3 ตัว (ที่ดูๆไปก็คล้ายกับ Huawei Mate 20 อยู่)

สื่อ Macotakara จากประเทศญี่ปุ่น เผยว่า iPhone XI (หรือเจ้า iPhone รุ่น 11) ที่จะออกเป็นรุ่นต่อจาก iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone Xr นั้นจะมากับหน้าจอแบบ OLED ที่ใหญ่ขึ้น จากเดิมที่ขนาด 5.8 นิ้ว จะใหญ่ขึ้นเป็น 6.1 นิ้ว

ส่วนตัวแรงอย่าง iPhone XI Max (ขออนุญาติใช้ชื่อนี้ไว้ก่อน) จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ที่ 6.5 นิ้วเท่าเดิม แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนไป จะเป็นเรื่องของความหนาของตัวเครื่อง ที่จะหนาขึ้น เพื่อรับกับการออกแบบกล้องใหม่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม (เรื่องกล้อง มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ ว่า iPhone ตัวใหม่ จะมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว)

นอกจากนี้ สื่อญี่ปุ่นยังเพิ่มเติมอีกว่า แม้ iPhone XI ที่คาดว่า จะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว แต่ขนาดตัวเครื่องไม่น่าใหญ่เท่ากับ iPhone Xr ที่มีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้วเท่ากัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้มันดูเล็กกว่า เป็นเพราะ iPhone XI คาดว่าจะมากับจอ OLED ไม่ใช่จอ LCD นั่นเอง

รุ่นจอใหญ่ (ขออนุญาติเรียกมันว่า iPhone XI Max ไปก่อนนะครับ) คาดว่าน่าจะมากับหน้าจอขนาด 6.5 นิ้วเท่ากับ iPhone XS Max แต่คาดว่า ตัวเครื่องจะหนาขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย เพราะ การออกแบบใหม่ ต้องรองรับ module ของกล้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

คาดว่า iPhone XI จะหนาขึ้นประมาณ 0.15 มิลลิเมตร และ กล้องหลังจะนูนน้อยลงกว่ารุ่นเดิม 0.5 มิลลิเมตร -หากเทียบกับ iPhone XS

และ iPhone XI Max จะหนาขึ้นประมาณ 0.2 มิลลิเมตร และ กล้องหลังจะนูนน้อยลงกว่ารุ่นเดิม 0.25 มิลลิเมตร -หากเทียบกับ iPhone XS Max

นอกจากเรื่องขนาดหน้าจอ และ ขนาดตัวเครื่อง สื่อญี่ปุ่นยังบอกอีกว่า iPhone ตัวต่อไปน่ามากับฟังก์ชั่นชาร์จไฟไร้สายให้กับอุปกรณ์อื่นๆได้ และมาพร้อมกับ adapter ขนาด 18W พร้อมกับสายแบบ USB-C to Lighting เพื่อช่วยในการชาร์จไฟที่ไวยิ่งขึ้น

https://twitter.com/electricraftcam/status/1113923981575376898

ข้อมูลจากอีกสื่ออย่าง OnLeaks อัพเดตเพิ่มเติมผ่าน Twitter ว่า เรื่องกล้องหลัง 3 ตัวนั้น ไม่น่าจะจำกัด หรือ มากับแค่รุ่นตัวท็อปเท่านั้น ดังนั้น หากตีความ สามารถเข้าใจได้ว่า มือถือใหม่ที่กำลังจะออกหลังจากนี้ น่าจะมากับกล้องหลัง 3 ตัวเหมือนกันหมดทุกรุ่น แต่อาจจะต่างมากับการออกแบบบางจุดที่ไม่เหมือนกัน

SOURCE