iPhone 2019 จะมีฟีเจอร์ใหม่ ชาร์จไฟไร้สาย ให้อุปกรณ์อื่นแบบไร้สายได้

มองย้อนกลับไปเล็กน้อย มือถือ Huawei Mate 20 Pro ได้นำเสนอความสามารถในการปล่อยพลังงานไฟฟ้าเพื่อ ชาร์จไฟไร้สาย ให้กับอุปกรณ์อื่นได้ ด้วยการวางอุปกรณ์ตัวอื่นที่ด้านหลังเครื่อง และกับใครหลายคน ไม่น่าเชื่อว่ามันกลายเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากเลยทีเดียว ซึ่งนักวิเคราะห์แบรนด์ Apple ผู้ช่ำชอง Ming-Chi Kuo ก็บอกว่าปีนี้ Apple จะทำออกมาใน iPhone 2019 ของตัวเองด้วยเช่นเดียวกัน

ชาร์จไฟไร้สาย

จริงๆ แล้วMing-Chi Kuo ได้คาดการณ์เอาไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว แต่มาวันนี้ก็ค่อนข้างมั่นใจถึงการอัพเดตฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นครั้งแรกของแบรนด์ นอกจากนั้น ยังจะใส่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่มากขึ้น

ประมาณไว้ว่า จะเพิ่มความจุของแบตเตอรี่ขึ้นอีกราว 10-15 เปอร์เซนต์ สำหรับรุ่นหน้าจอ 6.5 นิ้ว และประมาณ 20 เปอร์เซนต์ สำหรับเครื่องขนาด 5.8 นิ้ว ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับหูฟังไร้สาย AirPods ตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว พร้อมความสามารถในการชาร์จไร้สายมากทีเดียว

และคาดว่า น่าจะไม่ได้เป็นการปิดกั้นให้ใช้งานเฉพาะกับอุปกรณ์ของ Apple เท่านั้นด้วย เพราะว่าเป็นมาตรฐาน Qi ที่มีใช้งานกว้างขวางในหลายแบรนด์ และหลายอุปกรณ์ ถือเป็นประโยชน์ในการใช้งานของผู้บริโภคดีทีเดียว

ที่มา: thenextweb.com