หลุดภาพชิ้นส่วน iPhone 11 จากโรงงาน ยืนยันดีไซน์กล้องหลัง 3 ตัวตามข่าวลือ

ดูเหมือนว่าข่าวลือก่อนหน้านี้จะใกล้เป็นความจริงขึ้นมา หลังมีภาพชิ้นส่วนฝาหลังของ iPhone รุ่นใหม่หลุดออกมาจากโรงงานผลิตฮาร์ดแวร์ ยืนยันว่า iPhone 11 จะมาพร้อมกล้องหลังถึง 3 ตัวด้วยกัน

ก่อนอื่นต้องเท้าความถึงภาพแปลนตัวเครื่องที่หลุดออกมาเมื่อราวสัปดาห์ก่อน เป็นภาพระบุจุดเชื่อมเฟรมสแตนเลสเข้ากับกรอบตัวเครื่อง โดยในรูปได้เผยถึงรูปร่างของโครงสร้างภายในเครื่องที่มีการเจาะรูเพื่อวางเซ็นเซอร์ต่างๆในรูปแบบภาพกราฟฟิกในคอมพิวเตอร์

รูปภาพ weibo.com

แต่ล่าสุดก็ได้มีภาพชิ้นส่วนดังกล่าวที่เป็นชิ้นส่วนจริงหลุดออกมายืนยันว่าแบบแปลนดังกล่าวนั้นเป็นของจริงจากโรงงาน โดยภาพนี้ได้ถูกอัพโหลดขึ้นบนโซเชียล Weibo ของประเทศจีนราวๆช่วงเช้าวันพฤหัสที่ผ่านมา

รูปภาพ weibo.cn

จากภาพเป็นชิ้นส่วนเพลทกลางของตัวเครื่อง iPhone 11 ที่มีการเจาะรูเพื่อติดตั้งเซ็นเซอร์ต่างๆเราจะไล่ดูกันไปทีละจุด เริ่มจากรูใหญ่สุดตรงกลางเครื่องคาดว่าจะเป็นที่ติดตั้งขดลวดวงจร Wireless charging ที่มีข่าวลือว่าใน iPhone 11 จะสามารถชาร์จไฟย้อนกลับเพื่อเป็นตัวชาร์จแบตเตอร์รี่ให้กับอุปกรณ์อื่นๆได้เหมือนกับ Galaxy S10 ที่พึ่งทำออกมาเมื่อไม่นานนี้

ตามมาด้วยรูวงกลมปริศนามุมซ้ายบนตัวเครื่องทั้งสามรูที่คาดว่าจะเป็นตำแหน่งที่ตั้งของกล้องหลังทั้ง 3 ตัว ซึ่งค่อนข้างตรงกับข่าวลือก่อนหน้าทั้งจำนวนและรูปแบบการวาง ทำให้ค่อนข้างมั่นใจได้ว่า iPhone ในปีนี้น่าจะมาพร้อมเวอร์ชั่นที่มีกล้องหลัง 3 ตัวเป็นครั้งแรก

ภาพเรนเดอร์ iPhone 11

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

จากภาพชื้นส่วนที่หลุดออกมาก็ชี้ค่อนข้างชัดแล้ว ปีนี้เราน่าจะได้เห็น iPhone ที่วางกล้องหลัง 3 ตัว แน่นอน เพียงแต่ว่ารุ่นอื่นๆที่จะพ่วงมาด้วยในปีนี้ยังไม่มีวี่แววของข่าวลือเผยออกมามากนัก และปีนี้เอง Apple ก็น่าจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในช่วงเดือนกันยายนเช่นเคย คาดว่ารุ่นอื่นๆคงจะตามมาช่วงใกล้ๆเปิดตัว

ที่มา bgr.com