ผู้ใช้ iPad Pro พบปัญหา จอกระพริบ หลายราย ทั้งเวอร์ชั่น 2017 และ 2018

มีผู้ใช้งาน iPad Pro รุ่นปี 2017 และ 2018 พบปัญหา จอกระพริบ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากข้อมูลในคอมมูนิตี้ Apple Support และกระทู้ของ MacRumors

iPad Pro พบปัญหา จอกระพริบ

อาการที่พบคือบางครั้ง จะไม่ยอมทำงานตามการวาดนิ้ว Gesture ของผู้ใช้ มีการกระพริบของภาพตอนที่กำลังเลื่อนหน้า กดปุ่มบนหน้าจอผิดพลาด ซึ่งสาเหตุนั้น คาดว่ามาจากตัวหน้าจอของ iPad เอง

หนึ่งในผู้อ่านเว็บ MacRumors เล่าให้ฟังว่า เค้าใช้เครื่อง iPad Pro 12.9″ พบว่าการกดปุ่มตัวอักษรบนแป้นพิมพ์นั้น กลับแสดงผลออกมาไม่ถูกต้อง อย่างเช่นการกดลงไปที่ปุ่ม o,k หรือ a กลายเป็นว่าไปโดนปุ่มอื่น

และแม้ว่าจะมีการกดปุ่มลงไปจนโดนแล้ว มีการตอบสนองด้วยเสียงแล้ว ว่าปุ่มถูกกด แต่กลับไม่แสดงตัวอักษรใดๆบนแอพฯให้เห็นเลย ทำให้บางครั้ง ต้องเสียเวลากดปุ่มที่ต้องการหลายครั้ง กว่าที่จะได้ผลอย่างที่ต้องการ

การรีเซ็ตเครื่องกลับไปเหมือนตอนตั้งค่ามาจากโรงงานครั้งแรก ก็ไม่ช่วยให้อาการนี้หายไปแต่อย่างใด จนต้องตัดสินใจเอาเครื่องกลับไปคืนที่ร้าน และเอาเครื่องตัวใหม่กลับมาแทน แต่กลายเป็นว่า เจออาการหนักยิ่งกว่าเครื่องเก่าตัวเดิมอีก

และดูเหมือนว่าปัญหานี้ จะไม่ได้มีเฉพาะแค่กับเครื่องรุ่นก่อนๆ เท่านั้น แต่กับเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างตัวปี 2018 เอง ก็มีรายงานการพบเจอปัญหานี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ยังคงไม่สามารถสรุปได้อย่างชัดเจน ว่าจริงๆแล้วเป็นปัญหามาจากฮาร์ดแวร์อย่างหน้าจอเอง หรือว่ามาจากระบบซอฟต์แวร์ iOS คงจำเป็นต้องรอ Apple ออกมาตอบถึงสาเหตุการเกิดปัญหานี้

ส่วนระหว่างนี้ ถ้าเครื่องของใครเจอปัญหาที่ว่า เราก็แนะนำว่าเอาเครื่องไปส่งเคลมที่ศูนย์บริการ หรือร้าน Apple Store ดู เผื่อจะมีการแก้ไขที่แน่ชัดให้ หรืออย่างน้อยก็รับเรื่องของเราไว้เพื่อจัดการแก้ไขต่อไป

ที่มา: www.macrumors.com