ผู้ก่อตั้ง Huawei บอก ต้องเรียนรู้จาก Apple และการตั้งราคาที่สูงขึ้น

ทุกคนคงได้ยินชื่อ Huawei กันเป็นอย่างดี แต่อาจมีจำนวนคนน้อยลง ที่จะรู้ว่าผู้ก่อตั้งยี่ห้อนี้คือ Ren Zhengfei (เหริน เจิ้งเฟย) และเมื่อเดือนที่แล้ว มีนาคมที่ผ่าน ก็มีการพูดคุยให้สัมภาษณ์กับ CNN บอกว่าไว้ว่า บริษัทจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้จาก Apple สำหรับการตั้งราคาที่สูงขึ้น แล้วคู่แข่งก็จะกลายเป็นผู้อยู่รอด

ณ ปัจจุบัน Huawei ถือว่าเป็นบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์ด้านการสื่อสาร Telecommunication ที่ใหญ่ที่สุดของโลกไปแล้ว ซึ่งมีจุดเด่นจุดแข็งอย่างการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ แต่มีราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งหลายเจ้าในท้องตลาด และตอนนี้ ก็กำลังจะเป็นผู้นำตลาดโลก ด้านเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง 5G ด้วย

huawei

“เราจะไม่บีบตลาดด้วยการทำราคาให้ต่ำลง” เหริน พูดไว้ในการสัมภาษณ์กับสื่อใหญ่อย่าง CNN เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

“แม้ว่าเราจะต้องพบเจอกับความกดดันอย่างหนักหน่วงในสถานการณ์ปัจจุบัน แต่เราก็จะยังคงขายสินค้าและโซลูชั่นในราคาที่สูง เพื่อคงออร์เดอร์ที่ดีในตลาดเอาไว้”

ถ้าใครได้ตามข่าวกันอยู่เรื่อยๆก็พอจะรู้ว่า ที่ก่อนหน้านี้ Huawei ต้องพยายามต่อสู้อย่างหนักหน่วง กับการขายอุปกรณ์ระบบเครือข่าย Network ในเทคโนโลยี 5G ให้กับผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆ ทั่วโลก และต้องเจอกับนโยบายต่อต้านจากประเทศยักษ์ใหญ่สหรัฐอเมริกา ที่ไม่ไว้ใจในความเป็นบริษัทจีนของ Huawei ที่อาจปลอมแปลงแฝงตัวเป็นสายลับ เอาข้อมูลต่างๆไปให้กับรัฐบาลจีน

ที่มา: South China Morning Post