HTC ถอดแอพ ใน Play Store กว่า 14 ตัว คาดรุ่นมาพร้อม Android One

HTC ถอดแอพ ที่อยู่ใน Play Store ไปหลายตัว จากที่ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานถึงแอพ HTC Mail ที่หายไป แล้วก็กลับมาใหม่ในเวลาไม่นาน แต่ตอนนี้ตัวอื่นๆที่ตรวจพบกว่า 14 ตัว ได้หายไปในช่วง 3 เดือนนี้

ตัวอย่างแอพ Sense Home ที่เป็น Launcher และแอพสมุดรายชื่อเบอร์โทร People เพิ่งจะถูกยกเลิกออกไปจาก Play Store ไม่กี่วันที่ผ่านมา

HTC ถอดแอพ

และยังมีอีกกว่า 12 แอพ รวมถึง Calendar, Dot View และ Speak ก็เพิ่งจะถูกถอดออกไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

แอพบางตัวที่ถูกถอดออกไป ก็ไม่มีการอัพเดตใดๆมาหลายเดือนแล้ว อาจเป็นไปได้ว่าแอพที่ไม่ได้มีความเคลื่อนไหว หรือการดูแลใดๆแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ใน Play Store อีกต่อไป

แต่กับแอพที่จำเป็น และมีการติดตั้งมาให้ในเครื่องจากโรงงาน อย่าง Mail, Contracts และ People กลับหายออกไป ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลก รวมไปถึงแอพของกล้อง Re Camera ที่เป็นอุปกรณ์เสริมก็ถูกถอดออกไปด้วยเช่นกัน

ตอนยังคงไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ก็ดูมีความเป็นไปได้หลากหลาย อย่างเช่นธุรกิจมือถือของ HTC ตอนนี้เอง ก็ทำผลงานได้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่นัก จะต้องใช้ทรัพยากรมาดูแลกับธุรกิจที่ไม่ค่อยได้รับควาามสนใจ หรือสร้างรายได้มากมายอะไร ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ และอาจเป็นไปได้เพิ่มว่า มือถือรุ่นต่อๆไปของ HTC อาจจะมาพร้อมกับระบบ Android One

ที่มา: Android Police